“โนวัค ยอโควิช” ถูกคุมตัวอีกครั้งก่อนออสเตรเลียน โอเพ่นเปิดฉากวันจันทร์

ภาพ: รอยเตอร์

เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ (15 ม.ค.) ว่า โนวัค ยอโควิช แชมป์เทนนิสชายเดี่ยวมือวางอันดับ 1 ของโลก ได้ถูกควบคุมตัวอีกครั้งในสถานที่กักกันแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ยอโควิชได้พยายามที่จะยื่นอุทธรณ์การยกเลิกวีซ่าของเขา ท่ามกลางความขัดแย้งเกี่ยวกับการเดินทางเข้าสู่ออสเตรเลีย เนื่องจากยอโควิชยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนที่การแข่งขันเทนนิสรายการออสเตรเลียน โอเพ่น จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (17 ม.ค.)

นายอเล็กซ์ ฮอว์ค รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย เป็นผู้ใช้อำนาจสั่งยกเลิกวีซ่าของยอโควิชอีกครั้ง โดยให้เหตุผลในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า “มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ความปลอดภัย และกฎระเบียบอันดีของออสเตรเลีย และบนพื้นฐานที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนที่จะทำเช่นนั้น”

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่นายยอโควิชออกมายอมรับในสัปดาห์นี้ว่า เขาได้ไปให้สัมภาษณ์และถ่ายภาพกับหนังสือพิมพ์จริงทั้งที่รู้ว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกล่าวโทษเรื่องที่ตนแจ้งข้อมูลไม่ตรงกับที่ระบุในแบบฟอร์มการเดินทางเข้าออสเตรเลียว่า ตัวแทนของตนได้กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มผิดพลาด “เรื่องดังกล่าวเป็นข้อผิดพลาดและไม่ใช่การจงใจอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ การถูกยกเลิกวีซ่าในครั้งนี้อาจทำให้ยอโควิชถูกสั่งห้ามเข้าออสเตรเลียเป็นเวลา 3 ปี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ม.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top