เสี่ย ป.เบี้ยวหมายเรียกสอบคดีฉ้อโกง MORE พบหลักฐานสำคัญส่อเค้าปั่นหุ้น

แหล่งข่าวจาก กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) เปิดเผยว่า คณะสืบสวนสอบสวนคดีฉ้อโกงหุ้น บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ได้มีการออกหมายเรียก เสี่ย ป.ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาหลักเข้าพบเพื่อให้ปากคำเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวได้ส่งทนายแจ้งขอเลื่อนการเข้าพบออกไปก่อนโดยยังไม่มีกำหนดที่แน่ชัด หากยังไม่ติดต่อกลับมาเพื่อกำหนดวันเข้าพบอย่างชัดเจน ทางคณะพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2

นอกเหนือจากการตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับเรื่องฉ้อโกงตามประมวลกฎหมายอาญาแล้ว จากการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ยังพบพยานหลักฐานและความผิดปกติหลายอย่างเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นที่ส่อเค้าไปในทางสร้างราคาหุ้น ซึ่งจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หาก ก.ล.ต.เห็นว่ามีพฤติกรรมสร้างราคาหุ้น MORE ก็คาดว่าจะมีการประสานเข้าแจ้งความเอาผิดเพิ่มกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า วานนี้คณะทำงานจากสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหล้กทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เข้าพบคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อร่วมประชุมหารือภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) สั่งได้อายัดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น MORE

ในส่วนของความคืบหน้าภาพรวมทางคดีนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร ส่วนพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหานั้นจะเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดฐานฉ้อโกงหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งอาจจะต้องเชิญพยานบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในบางประเด็นเพื่อความแน่ชัด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top