เลือกตั้งกทม.: กทม. 50 เขต รับมอบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.แล้ววันนี้

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้ได้มอบหมายให้นายสุพจน์ หล้าจำศีล ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน ในฐานะเลขานุการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะกรรมการฯ ดำเนินการรับมอบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จากโรงพิมพ์อาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง จังหวัดปทุมธานี พร้อมทั้งส่งมอบให้คณะกรรมการรับบัตรเลือกตั้งทั้ง 50 เขตปกครอง

ทั้งนี้ ขั้นตอนในการส่งมอบบัตร จะมีคณะกรรมการร่วมตรวจสอบ และติดตามเรื่องของการดูแลจัดเก็บบัตรให้อยู่ในสถานที่ที่มีความปลอดภัย มิดชิด ก่อนที่จะมีการประทับตราสัญลักษณ์พิเศษ สำหรับใช้ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเท่านั้น

ในส่วนของสำนักงานเขต จะใช้รถตู้หรือรถกระบะที่มีหลังคาปิดมิดชิด สำหรับการขนส่งบัตรเลือกตั้ง เพื่อป้องกันบัตรเลือกตั้งสูญหายหรือเปียกฝนในขณะเดินทาง หรือในระหว่างหยุดพักรถ โดยนำบัตรเลือกตั้งที่ได้รับจากคณะกรรมการรับบัตรเลือกตั้งไปเก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ดำเนินการประทับตราบนบัตรเลือกตั้ง และลงนามในปกบัตรเลือกตั้ง ตามคำสั่งผู้อำนวยการเลือกตั้งฯ แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ประทับตราบนบัตรเลือกตั้ง ของสำนักงานเขต และมอบหมายผู้ลงนามในปกบัตรเลือกตั้ง โดยให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอดระยะเวลาของการเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง ก่อนส่งมอบให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันเลือกตั้ง 22 พ.ค. 65

นายขจิต กล่าวว่า วานนี้ (11 พ.ค.) นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมความพร้อมในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมเต็มที่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top