ญี่ปุ่นจัดมหกรรมท่องเที่ยวครั้งแรกในรอบ 2 ปี หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

ญี่ปุ่นจัดมหกรรมท่องเที่ยวระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยเปิดฉากขึ้นในวันนี้ (22 ก.ย.) โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหวังว่าจะสามารถพลิกฟื้นธุรกิจได้ หลังจากรัฐบาลเริ่มทยอยผ่อนปรนมาตรการควบคุมพรมแดนที่บังคับใช้ตั้งแต่เกิดโควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ มหกรรมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งในงานด้านการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการโตเกียว บิ๊ก ไซต์ โดยมีตัวแทนจากกว่า 70 ประเทศและดินแดน รวมถึง 47 จังหวัดของญี่ปุ่นเข้าร่วมส่งเสริมการเดินทางระหว่างประเทศและภายในประเทศ หลังต้องยกเลิกงานดังกล่าวไปเมื่อปี 2564 เพราะโควิด-19 ระบาด

มหกรรมการท่องเที่ยวครั้งนี้จัดขึ้นทั้งสิ้น 4 วันจนถึงวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.นี้ โดยมีสมาคมการเดินทางและท่องเที่ยวญี่ปุ่นร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยคาดการณ์ว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมได้ประมาณ 150,000 คน

นายเคนอิจิโร ยามานิชิ ประธานสมาคมการเดินทางและท่องเที่ยวญี่ปุ่นกล่าวในพิธีเปิดงานว่า “นี่เป็นโอกาสอันดีในการเปิดตัวการเดินทางรูปแบบใหม่จากโตเกียวสู่สายตาชาวโลก” โดยอ้างถึงการพิจารณายกเลิกการบังคับใช้มาตรการควบคุมพรมแดนอย่างเต็มรูปแบบของรัฐบาลญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานข้อมูลของรัฐบาลญี่ปุ่นที่มีการเผยแพร่เมื่อวันพุธ (21 ก.ย.) ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนญี่ปุ่นเดือนส.ค.ทะลุ 100,000 คน ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 หลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมพรมแดน โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากญี่ปุ่นกำลังพิจารณายกเลิกเพดานนักท่องเที่ยวขาเข้าในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่วันละ 50,000 คน ในเดือนต.ค.นี้เป็นอย่างเร็ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top