CryptoShot: พ่อใหญ่ Michael ตุนบิทคอยน์ รวยทะลุหมื่นแสนล้านภพ

ท่ามกลางราคาบิทคอยน์ที่มีการขยับตัว Sideway อย่างต่อเนื่อง ไม่ทำให้ Michael Saylor อดีต CEO ของ MicroStrategy รักบิทคอยน์น้อยลงเลย เพราะเขายังคงทยอยซื้อบิทคอยน์อย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้ MicroStrategy ถือครองบิทคอยน์อยู่กว่า 130,000 บิทคอยน์แล้ว

*พ่อใหญ่ Michael Saylor ซื้อบิทคอยน์ ไม่หยุด จัดไปอีก 301 บิทคอยน์

ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ราคาบิทคอยน์เอาแน่เอานอนไม่ได้เลยเพราะราคามีการขยับขึ้นลงใน Range ที่กว้างมาก อยู่ในกรอบระหว่าง 18,000 – 21,000 ดอลลาร์ มาระยะหนึ่งแล้ว บางวันถ้ากราฟเป็นแท่งเขียว สายคริปโทฯ เราก็จะแฮปปี้กันมาก แต่บางวันเจอแท่งแดงก็ช็อคเหมือนกัน

ล่าสุดทางพ่อใหญ่ Michael Saylor อดีต CEO ของ MicroStrategy ก็ได้ประกาศซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 301 บิทคอยน์ ที่ราคาบิทละ 19,851 ดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้ MicroStrategy ถือครองบิทคอยน์อยู่ทั้งหมด 130,000 บิทคอยน์ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่บิทละ 30,639 ดอลลาร์

จริง ๆ หากบิทคอยน์ราคาเท่านี้ จำนวนบิทคอยน์เท่านี้ก็คงไม่เท่าไหร่ แต่หากวันใดที่บิทคอยน์ราคาขึ้น Michael Saylor ก็จะกลายเป็นเศรษฐีติดอันดับโลกทันทีเลย

*Nasdaq เจาะตลาดคริปโทฯ อะไรจะเกิดขึ้น

หากพูดถึงสายหุ้นแน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Nasdaq ตลาดหลักทรัพย์อีกแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกานั่นเอง งานนี้ Nasdaq ไม่ได้จะมาเปิด Exchange แต่อย่างใด แต่เขากำลังเปิดให้บริการใหม่ “Crypto Custody Service” หรือผู้ให้บริการถือครอง เก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล จากเหล่า Exchange หรือบรรดาองค์กรที่อยากจะลองเข้ามาสู่ตลาดคริปโทฯ

หากมองลึกเข้าไปจะเห็นว่านี่คือการให้บริการแบบต้นน้ำมาก ๆ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Nasdaq เข้ามาทำอะไรในตลาดคริปโทฯ เพราะก่อนหน้านี้ทาง Nasdaq ก็ได้มีการร่วมมือกับ Hashdex บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดตัว “Nasdaq Advisor Academy” โรงเรียนที่สอนหลักสูตรเกี่ยวกับการเงินแล้วก็คริปโทฯแบบเต็มรูปแบบ

ขนาด Nasdaq เขายังมีการเตรียมบุคลากรในประเทศเขาให้พร้อมเลย องค์กรสายการเงินระดับโลกเริ่มขยับแล้ว ก้าวต่อไปจะเป็นใคร !?

*POPCOIN ลิสต์แล้วที่ XT.com วันนี้ไปเทรดกันได้เลย

หลังจากที่ RS Group ได้เปิดตัว POPCOIN Token ภายใต้คอนเซ็ปต์ Join-to-Earn เมื่อช่วงต้นปี 65 ตอนนี้ก็ได้ฤกษ์ ลิสต์ขึ้นบนกระดานเทรดแล้ว ซึ่งกระดานเทรดที่ว่าคือ “XT.Com” นักลงทุนสามารถเข้าไปเทรดได้วันนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

“POPCOIN” หรือเหรียญ “POP” นับเป็นโทเคนแบบ Utility พร้อมใช้ จากค่าย RS ของเฮียฮ้ออีกเหรียญหนึ่ง ผู้ใช้งานสามารถนำเหรียญ POPCOIN ไป Redeem ใช้แลกสิทธิพิเศษ หรือของสมนาคุณต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มได้ ในฝั่งของแบรนด์ ก็สามารถนำ POPCOIN ไปใช้ในแคมเปญ Marketing ต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน และอีกมุมหนึ่ง ฝั่งนักลงทุนที่ต้องการเทรดเหรียญ แล้วมีเหรียญ “POPCOIN” อยู่แล้วก็สามารถโอนเหรียญผ่านกระเป๋าเงิน กระเป๋าวาฬอย่าง “Whallet” ซึ่งพัฒนาโดย บจ. ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ ได้

สำหรับใครที่อยาก Recap เกี่ยวกับตัวเหรียญ POPCOIN และอยากรู้เกี่ยวกับ Tokenomic สามารถเข้าไปดูที่ Crypto Insight ได้เลย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top