(เพิ่มเติม) สันติ-สุชาติ-สมศักดิ์ ยังกั๊กอนาคตทางการเมือง ปัดตอบเลือกข้าง "บิ๊กตู่" หรือ "บิ๊กป้อม"

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฎิเสธไม่ทราบกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอลาไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนจะมี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐตามไปหรือไม่นั้น ต้องขอตรวจสอบก่อน

นายสันติ กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าข่าวดังกล่าวจะเชื่อได้หรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้พูดคุยถึงความชัดเจนกับพล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด โดยขอดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามนายสันติว่า จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสันติยิ้มและหัวเราะแทนการตอบคำถาม และเดินเข้าตึกสันติไมตรีไปทันที

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามถึงความชัดเจนถึงทิศทางทางการเมืองว่า จะร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือพล.อ.ประวิตร โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า "เดี๋ยวค่อยว่ากัน ขอถามผู้ใหญ่ก่อน"

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม หนึ่งในแกนนำกลุ่มสามมิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงจุดยืนของกลุ่มว่า คงต้องดูข้อมูลกันใหม่และกลับไปวิเคราะห์ว่า แก่นของการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป อะไรที่เป็นประโยชน์สูงสุดของประเทศ จะมาพูดว่าชอบ หรือไม่ชอบ รัก หรือไม่รัก และตัดสินใจไปร่วมหัวจมท้ายทางการเมืองคงไม่ใช่อย่างนั้น การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องมีข้อมูลให้ครบถ้วน