หุ้นเทสลาพุ่งขานรับซิตี้เพิ่มราคาเป้าหมาย-เล็งตั้งโรงงานผลิตในเกาหลีใต้

หุ้นเทสลาพุ่งขึ้นเกือบ 8% ในวันพุธ (23 พ.ย.) หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์เมื่อวันอังคาร โดยราคาหุ้นได้แรงหนุนจากการที่นักวิเคราะห์ของซิตี้ กรุ๊ป ปรับเพิ่มคำแนะนำลงทุนหุ้นเทสลาสู่ “คงน้ำหนักการลงทุน” (neutral) จาก “ขาย” (sell) และเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นจาก 141.33 ดอลลาร์ต่อหุ้นเป็น 176 ดอลลาร์ รวมถึงจากการส่งสัญญาณของนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลาที่ว่า เกาหลีใต้คือตัวเต็งอันดับหนึ่งในแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเอเชีย

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การที่หุ้นเทสลาดีดตัวขึ้นครั้งนี้ช่วยคลายความกังวลให้กับนักลงทุนเทสลา หลังจากมูลค่าหุ้นดังกล่าวร่วงลงประมาณครึ่งหนึ่งในปีนี้ ท่ามกลางการทรุดตัวลงเป็นวงกว้างในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ จนทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

“เราเชื่อว่าการทรุดตัวลงของหุ้นเทสลาในปีนี้ได้สร้างสมดุลระหว่างความเสี่ยงและผลตอบแทนในระยะสั้น เราเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับราคาขายเฉลี่ยและอัตรากำไรขั้นต้น รวมถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับระบบ FSD ของเทสลา” ซิตี้ระบุ

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังได้สนทนากับประธานาธิบดียุน ซอกยอลแห่งเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ พร้อมส่งสัญญาณเชิงบวกว่า จะก่อตั้งโรงงานในเกาหลีใต้ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ หุ้นเทสลาเผชิญแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง หลังนายมัสก์ทุ่มความสนใจส่วนใหญ่ไปยังทวิตเตอร์ ซึ่งเขาเพิ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมาด้วยข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top