ตลาดโลหะลอนดอนระงับการซื้อขาย หลังเหตุไฟดับที่ศูนย์ข้อมูลกระทบเครือข่าย

ตลาดโลหะลอนดอน (LME) ประกาศระงับการซื้อขายชั่วคราว หลังได้รับแจ้งจากศูนย์ข้อมูลภายนอกว่าเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องจนส่งผลกระทบต่อเครือข่าย ทำให้บรรดานักลงทุนไม่สามารถทำการซื้อขายใน LME ได้ในขณะนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ตามปกติมูลค่าการซื้อขายสัญญาใน LME จะอยู่ที่ราว 6.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน โดยตลาดจะยุติการซื้อขายในแต่ละวัน ณ เวลา 03:00 น.

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดพบว่ามีการซื้อขายสัญญาล่าสุดจนถึงเวลาเพียง 02:00 น.ของวันอังคาร และแม้ว่า LME ประกาศว่าจะกลับมาเปิดให้ซื้อขายในเวลา 09:00 น. ตามเวลาเซี่ยงไฮ้ แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

ด้านโฆษก LME เปิดเผยว่า “เรื่องนี้เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เราจะแจ้งข่าวสารความคืบหน้าต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป”

ขณะเดียวกัน นายเอริก หลิว หัวหน้าฝ่ายซื้อขายของ ASK Resources Ltd. เปิดเผยว่า “เราได้รับแจ้งจากโบรกเกอร์ว่า LME ไม่สามารถเปิดให้มีการซื้อขายได้เนื่องจากเกิดปัญหาเครือข่ายที่ศูนย์ข้อมูลภายนอก เรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อการซื้อขายแบบอาร์บิทราจเป็นหลัก เนื่องจากตลาดอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่เราไม่มีทางเลือกนอกจากรอจนกว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top