มวลชนนัด Car Mob เคลื่อนขบวนไปศาลอาญา เรียกร้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

รายงานข่าว แจ้งว่า กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ประกอบด้วย กลุ่มทะลุวัง กลุ่มโมกหลวง กลุ่มคนรุ่นใหม่นนท์ และกลุ่ม 24 มิถุนา ได้นัดจัดกิจกรรม Car Mob for Freedom โดยจะเริ่มรวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 12.30 น.จากนั้นจะเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังบริเวณหน้าศาลอาญา เพื่อปราศรัยข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

1.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม โดยให้ศาลเป็นอิสระ ปราศจากการแทรกแซง ปกป้องสิทธิมนุษยชน 2.ปล่อยนักโทษการเมืองทุกคน ยุติคดีที่ประชาชนแสดงความเห็นหรือชุมนุมเพื่อแสดงออกทางการเมือง และสิทธิประกันตัว และ 3.ประกันสิทธิเสรีภาพประชาชน โดยให้พรรคการเมืองประกาศนโยบายยกเลิกมาตรา 112

ก่อนหน้านี้มีความเคลื่อนไหวของ 2 แกนนำกลุ่มทะลุวัง คือ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ที่ยื่นคำร้องขอถอนประกันตัวเอง หลังจากกลับเข้าสู่เรือนจำแล้วทั้งสองคนได้ประท้วงด้วยการอดอาหารและน้ำ ซึ่งล่าสุดกรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวทั้งสองคนไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายเวหา แสนชนชนะศึก แนวร่วมที่เป็นผู้ต้องหาในคดี 112 ซึ่งได้รับการปล่อยตัวแต่ติดกำไลอีเอ็ม ประกาศที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมและทำลายกำไลอีเอ็มที่หน้าศาลอาญาด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top