สื่อนอกเผยเอกสารโบอิ้ง 737 MAX บ่งชี้พนักงานกังวลเรื่องความปลอดภัย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า เอกสารที่บริษัทโบอิ้งเพิ่งยื่นต่อคณะกรรมการกำกับดูแลการคมนาคมประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐและสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้นบ่งชี้ว่า พนักงานของโบอิ้งมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ซึ่งถูกสั่งห้ามขึ้นบินทั่วโลกตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า เอกสารดังกล่าวบ่งชี้ถึงความกังวลของพนักงานในเรื่องของความปลอดภัย ทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่าพนักงานบางรายพยายามหาทางไม่ให้แผนการผลิตของโบอิ้งต้องหยุดชะงัก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังโบอิ้งได้ประกาศปลดนายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทออกจากตำแหน่งท่ามกลางวิกฤตการณ์เกี่ยวกับเครื่องบินรุ่น 737 MAX

โบอิ้งเปิดเผยว่า นายเดวิด คาลฮูน ประธานบริษัท จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนายมุยเลนเบิร์กในเดือนม.ค. 2563

การประกาศปลดนายมุยเลนเบิร์กมีขึ้น หลังจากโบอิ้งระงับการผลิตเครื่องบินรุ่น 737 MAX เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินรุ่น 737 MAX ตกถึง 2 ครั้ง

เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ได้ถูกสั่งห้ามขึ้นบินทั่วโลกตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินรุ่นดังกล่าวตก 2 ครั้งในอินโดนีเซียและเอธิโอเปีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 346 คนภายในระยะเวลา 5 เดือน และทำให้โบอิ้งได้รับความเสียหายทางการเงินมากกว่า 9 พันล้านดอลลาร์แล้วจนถึงขณะนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 62)

Back to Top