เลื่อนจัดงาน ‘มอเตอร์โชว์’ อีกรอบเป็น 18 พ.ค.นี้ รอโควิดคลี่คลาย

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทเลื่อนการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ออกไปเป็นวันที่ 18-31 พ.ค.63 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันยังไม่คลี่คลาย โดยยังคงใช้สถานที่จัดงานเดิมที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

ก่อนหน้านี้บริษัทกำหนดจัดงานดังกล่าวในวันที่ 25 มี.ค.-2 เม.ย. ก่อนจะเลื่อนไปเป็นวันที่ 22 เม.ย.- 3 พ.ค.63 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ยังมีมติเลื่อนการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 (AGM) ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดจัดประชุมดังกล่าวในวันที่ 31 มี.ค. จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลายและมีความเหมาะสมต่อการจัดงานดังกล่าวจะแจ้งผู้ถือหุ้นให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามการเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิได้รับเงินปันผลของผู้ถือหุ้น เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานปี 2562 ตามงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.62 ที่ได้รับการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชีของบริษัทแล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 48 ล้านบาท

เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 8 เม.ย. และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 เม.ย.นี้ตามกำหนดการเดิม เพื่อทดแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปีที่จะต้องเสนอต่อประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top