ตลาดหุ้นเตรียมมาตรการรองรับหากรัฐบาลสั่งเคอร์ฟิว

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยกับ”อินโฟเควสท์”ว่า ก.ล.ต.หารือกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แล้วเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมใช้มาตรการต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลภายหลังการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่คงต้องความชัดเจนของการประกาศของรัฐบาลว่าจะยกระดับมาตรการเพิ่มเติมอย่างไร เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินการในส่วนของตลาดทุน

“ตอนนี้รอเวลาที่แน่ชัดว่ารัฐบาลจะประกาศยกระดับเคอร์ฟิวเป็นทางการอย่างไร แต่เราก็คุยตลาดหลักรัพย์แล้วเกี่ยวกับมาตรการเพื่อรองรับกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนไป”

นางสาวรื่นวดี กล่าว

บ่ายวันนี้ (2 เม.ย.) มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แจ้งต่อที่การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) วันนี้เรื่องการยกระดับมาตรการในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติมโดยกำหนดเคอร์ฟิวทั่วประเทศระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะมีการประกาศหลังเวลา 18.00 น.วันนี้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ตลท.ได้สอบถามความคิดเห็นจากบริษัทหลักทรัพย์สมาชิกเกี่ยวกับการปรับเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ หากจะเปิดทำการภาคเช้าตามเดิมในเวลา 10.00 น. แต่ปิดทำการภาคบ่ายในเวลา 14.15 น. ส่วนตลาด TFEX จะเปิดทำการภาคเช้าตามเดิมในเวลา 9.45 และเปิดทำการในเวลา 14.30 น.แต่ยังไม่ได้มีการประกาศใช้แต่อย่างใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top