SCB เผยโควิด-19 หนุนยอดธุรกรรมออนไลน์ผ่าน SCB EASY มากขึ้น ยอดลูกค้าเพิ่มแตะ 11 ล้านราย

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมแล้ว ยังส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นหลีกเลี่ยงการจับเงินสด งดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น และใจบุญบริจาคเพื่อช่วยเหลือเพื่อสู้โควิดไปด้วยกัน

ทำให้ SCB EASY มีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 200,000 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ใช้งานรวมแตะ 11 ล้านราย ยอดธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 135 ล้านรายการ/เดือน โดย 75% เป็นการโอนเงิน คิดเป็น 5.28 แสนล้านบาท (ข้อมูลเดือนมี.ค. 63) และตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมี.ค.ที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มเข้มข้น

ขณะที่ปริมาณการคลิกเข้าฟีเจอร์บริจาคเงินค่อยๆสูงขึ้น โดยมีวันที่ขึ้นสูงสุดมีจำนวนอยู่ที่ 50,000 ครั้ง หรือสูงกว่าช่วงปกติถึง 10 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความห่วงใยและความใจบุญของคนไทยที่มักจะช่วยเหลือกันในยามยาก และจากมาตรการเยียวยาของภาครัฐที่ออกมาช่วงปลายเดือน ทำให้ตัวเลขสมัครพร้อมเพย์ของธนาคารเพิ่มขึ้นกว่า 20,000 บัญชีภายในระยะเวลาไม่กี่วัน

นอกจากนี้จำนวนลูกค้าใหม่ของธนาคาร (New to Bank) ที่มาจากการใช้บริการยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อเปิดบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์ก็เพิ่มขึ้นทะลุ 10,000 บัญชี ภายในเวลา 3 วันในช่วงสิ้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยวันที่มียอดสูงสุดตัวเลขอยู่ที่ 5,000 ราย บริการนี้นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเปิดบัญชีใหม่โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาของธนาคาร และสามารถสมัครใช้บริการ SCB EASY ในการทำธุรกรรมการเงินด้วยตนเองที่บ้านได้อย่างปลอดภัย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการตื่นตัวของประชาชนในการเริ่มต้นเข้าสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์มกันมากขึ้น

“ประชาชนเริ่มเห็นถึงประโยชน์ของโมบายแบงก์กิ้งในสถานการณ์ที่ทุกคนควรจะอยู่ที่บ้านและไม่ออกไปไหนโดยไม่จำเป็น โดยธนาคารได้มีการเตรียมความพร้อมในการเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการทำธุรกรรมผ่าน SCB EASY อีกหนึ่งเท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการและการใช้งานของลูกค้าที่มีแนวโน้มสูงขึ้น”นางอภิพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ธนาคารยังมีการให้บริการพิเศษในการใช้บริการ “ยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส” ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.5% พร้อมรับฟรี คูปองเงินสดสูงสุด 30 บาท สำหรับซื้อสิ้นค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่ร่วมรายการ พร้อมสิทธ์รับคูปองตั้งแต่วันนี้–23 เม.ย. 63 และสามารถใช้คูปองเงินสดได้ถึง 30 เม.ย. 63

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top