Neat สตาร์ทอัพฟินเทคจากฮ่องกง ระดมทุน 11 ล้านดอลล์ ต่อยอดการขยายธุรกิจในต่างประเทศและหนุนเอสเอ็มอี

Neat บริษัทฟินเทคในฮ่องกง เผยได้รับเงินลงทุน 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการระดมทุนรอบ Series A โดยมี Pacific Century Group (PCG) เป็นผู้นำการลงทุนในรอบนี้ ตั้งเป้าขยายธุรกิจในต่างประเทศและเป็นธนาคารทางเลือกให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี

 “เราเชื่อในการสนับสนุนการค้าข้ามพรมแดนที่ราบรื่นสำหรับธุรกิจที่มีความมุ่งมั่นแรงกล้าทั่วโลก การอัดฉีดเงินทุนครั้งนี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนการเติบโตของเราในการทำให้เอสเอ็มอีรุ่นใหม่สามารถดำเนินธุรกิจระหว่างยุโรปและเอเชียได้อย่างราบรื่น” เดวิด โรซ่า ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Neat กล่าว

ท่ามกลางสตาร์ทอัพกว่า 500 ล้านรายและธุรกิจเอสเอ็มอีอื่น ๆ ทั่วโลก เงินทุนที่ได้จากการระดมทุนรอบนี้จะถูกนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจระหว่างประเทศของ Neat ให้ขยายตัวต่อไป ดังนี้

 – หลังเปิดสำนักงานในเซินเจิ้นในปี 2562 ซึ่งมีเป้าหมายที่กลุ่มผู้ส่งออกของจีน ล่าสุด Neat ได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในลอนดอน และเตรียมที่จะเริ่มการดำเนินงานในยุโรปตะวันตกเพื่อรองรับอีกด้านของตลาดนี้ ซึ่งก็คือกลุ่มผู้ประกอบการชาวยุโรปที่ทำการค้ากับจีน

– Neat จะลงทุนเพิ่มเติมในด้านบริการสนับสนุนลูกค้า ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าตลอด 24 ชม.


– Neat จะเดินหน้าพัฒนาช่องทางในการสร้างฐานลูกค้าใหม่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 – นอกจากใบอนุญาตปัจจุบัน Neat จะยังคงดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งใบอนุญาตตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทั่วโลกเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตต่อไป

นอกจากนี้ Neat และ Visa ยังทำข้อตกลงทางธุรกิจ โดยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Neat จะเริ่มออกบัตรเครดิต Visa เพื่อธุรกิจเอสเอ็มอีข้ามพรมแดน

“เป้าหมายของเราคือการมอบโซลูชั่นระดับโลกอย่างแท้จริงให้แก่ธุรกิจต่าง ๆ ที่ทำการค้าข้ามพรมแดน ไม่ว่าธุรกิจเหล่านั้นจะมีขนาดใด หรืออยู่ในตลาดมานานเท่าใดแล้วก็ตาม ตัวอย่างเช่น บัตรเครดิตองค์กร ซึ่งเป็นเรื่องยากมากสำหรับธุรกิจระยะเริ่มต้นที่จะทำบัตรในลักษณะนี้” เดวิด โรซ่า ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Neat กล่าว “เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Visa ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการชำระเงินดิจิทัล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เอสเอ็มอีรุ่นใหม่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้เสมอไป”

วิสัยทัศน์ของ Neat คือการสนับสนุนเศรษฐกิจผู้ประกอบการ โดยเริ่มต้นจากบัญชีธุรกิจแบบหลายสกุลเงินที่สามารถเปิดบัญชีได้ทางออนไลน์ด้วยการสมัครเพียง 15 นาที ไปจนถึงบัตรเครดิตองค์กร และความสามารถในการส่งและรับเงินทั่วโลก  

โดยสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 63)

Back to Top