ยอดขาย’เมอร์เซเดส-เบนซ์’ร่วง 14.9% ใน Q1/63 เซ่นพิษโควิด-19

บริษัทเดมเลอร์ เอจี ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเยอรมนีเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลดลง 14.9% ในไตรมาสแรกของปี 2563 ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ยอดขายปลีกรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลกในไตรมาส 1/2563 ลดลงแตะ 477,378 คัน เนื่องจากการปิดตัวของศูนย์จำหน่ายชั่วคราวได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

นางบริตต้า ซีเกอร์ กรรมการบริหารของเดมเลอร์ เอจี และเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ซึ่งดูแลด้านการขายและการตลาด ระบุว่า “การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคน และจะยังคงอยู่กับเราต่อไปในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า”

บรรดาผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเยอรมนี รวมถึง เดมเลอร์ ได้สั่งระงับการผลิตที่โรงงานหลายแห่งในยุโรป เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรัฐบาลที่มุ่งชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้น ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าส่วนใหญ่ทั่วเยอรมนีจึงต้องปิดทำการ

ทั้งนี้กอร์กล่าวว่า “เราได้ดำเนินมาตรการเพื่อปกป้องลูกค้าและพนักงานของเราในขั้นแรก” โดยเดมเลอร์ได้ประกาศดำเนินการตามมาตรการป้องกันล่วงหน้าที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการติดเชื้อในสถานที่ทำงาน และเพิ่มกิจกรรมทางออนไลน์มากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top