จีนเผยอัตราการรักษาหายของผู้ป่วยโควิด-19 สูงถึง 94% ในพื้นที่ระบาดหนักหูเป่ย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนสามารถเพิ่มอัตราการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้สำเร็จถึง 94% ในมณฑลหูเป่ยซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 รุนแรงที่สุดในประเทศ

คณะทำงานของรัฐบาลกลางจีนที่กำกับดูแลมาตรการรับมือโรคระบาดในมณฑลหูเป่ยระบุว่า ผู้ที่ได้รับการรักษากลุ่มดังกล่าวประกอบด้วยผู้ป่วยอาการรุนแรงมากกว่า 89% และผู้ป่วยกลุ่มอายุ 80-89 ปี หรือสูงกว่านั้น จำนวนกว่า 3,600 ราย

คณะทำงานดังกล่าวระบุว่า เมื่อนับถึงวันศุกร์ นครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดนั้น มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการรุนแรงหรือวิกฤตที่ยังอยู่ระหว่างการรักษาเพียง 101 ราย และได้เรียกร้องให้ยกระดับความพยายามในการรักษาผู้ป่วยกลุ่มนี้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว

นายซุน ชุนหลาน รองนายกรัฐมนตรีและผู้นำคณะทำงานดังกล่าวได้เข้าตรวจสอบโรงพยาบาลถงจี้ในเมืองอู่ฮั่น และรับฟังรายงานของโรงพยาบาลต่างๆ เกี่ยวกับการรักษาโรคโควิด-19

นายซุนซึ่งเป็นกรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้สั่งการให้โรงพยาบาลต่างๆ ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการเพิ่มอัตราการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

นายซุนได้เน้นย้ำถึงการนำประสบการณ์ในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ออกมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเสนอให้ดำเนินการรักษาผู้ป่วยตั้งแต่เนิ่นๆ และใช้การรักษาแบบอิงกระบวนการคัดแยกผู้ป่วยระหว่างผู้ป่วยอาการรุนแรง และผู้ป่วยที่ไม่ได้มีอาการหนัก

นายซุนระบุว่า ผู้ป่วยที่อาการรุนแรงควรถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่มีทรัพยากรทางการแพทย์คุณภาพสูง พร้อมทั้งกำชับให้ทำการรักษาอย่างตรงจุด และใช้แนวทางการรักษาพยาบาลที่ดีกว่าเดิมในการดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้

นอกจากนี้ นายซุนยังสั่งการให้กักตัวและติดตามผลผู้ป่วยที่หายดีแล้วตามระยะเวลาที่เหมาะสม และสั่งย้ำให้ทีมแพทย์ที่ประจำการอยู่ในมณฑลหูเป่ยรักษาอัตราการปฏิบัติภารกิจในการดูแลผู้ป่วยหนักให้อยู่ในระดับสูงต่อไป รวมถึงพัฒนาแนวทางการประสานงานกับเจ้าหน้าที่การแพทย์ท้องถิ่นด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top