แนวโน้มหุ้นไทยเช้านี้ร่วงตามตปท.หลังอิหร่านโจมตีสหรัฐ

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ร่วงลงตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดภูมิภาคติดลบราว -1% ถึง -2.5% และดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 400 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งแรง 4% หลังอิหร่านโจมตีฐานทัพสหรัฐฯในอิรักแล้ว และขณะนี้ “ทรัมป์” กำลังหารือกับที่ปรึกษาความมั่นคงสหรัฐฯ ถึงความชัดเจนที่มีการโยกย้ายการลงทุนจากสินทรัพย์เสี่ยงเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย

ส่วนในประเทศติดตามการพิจารณางบประมาณปี 63 วาระ 2 และวาระ 3 เข้าสภาฯวันนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,570-1,563 แนวต้าน 1,580 จุด

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันหมดราว -1% ถึง -2.5% และดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 400 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งแรง 4% หลังจากที่อิหร่านได้โจมตีฐานทัพสหรัฐฯในอิรักแล้ว

อนึ่ง รายงานข่าวเช้านี้ระบุว่า กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น (surface-to-surface) จำนวนหลายสิบลูก เข้าใส่ฐานทัพอากาศสหรัฐซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศอิรัก

นายกิติชาญ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็กำลังหารือกับที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสหรัฐฯ ทำให้เห็นถึงความชัดเจนในการขายสินทรัพย์เสี่ยงแล้วย้ายเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากที่กังวลสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง อีกทั้งก็วิตกถึงการตอบโต้ของสหรัฐฯด้วย

ส่วนปัจจัยในประเทศให้ติดตามการพิจารณางบประมาณปี 63 วาระ 2 และวาระ 3 ที่จะเข้าสภาฯในวันนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,570-1,563 จุด ส่วนแนวต้าน 1,580 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ม.ค. 63)

Back to Top