เงินบาทเปิด 32.78 ต่อดอลล์ แนวโน้มอ่อนค่า ตลาดยังติดตามสถานการณ์โควิด-19

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.78 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.71 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในทิศทางอ่อนค่า โดยตลาดยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของทั้งต่างประเทศและในประเทศเอง ตลอดจนมาตรการเยียวยาต่างๆ ของภาครัฐที่จะมีต่อประชาชน และภาคธุรกิจในประเทศ รวมทั้งจับตาธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่อาจจะนำมาตรการที่เข้มข้นขึ้นออกมาใช้เพื่อช่วยดูแลภาคการเงิน

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 32.65-32.85 บาท/ดอลลาร์


THAI BAHT FIX 3M (13 เม.ย.) อยู่ที่ระดับ 1.23581% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 1.21800%

SPOT ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 32.7250 บาท/ดอลลาร์

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 107.62 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 107.95 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0921 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.0934 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 32.7400 บาท/ดอลลาร์
  • “ร้านค้าทอง” อ่วมพิษ “โควิด-19” ลูกค้าแห่นำทองคำมาขาย ไร้คนซื้อ ทั้งการส่งออกยังทำได้ลำบาก ส่งผลสภาพคล่องขาดแคลนหนัก “สมาคมค้าทองคำ” ปรับกลยุทธ์สลับกันปิดสาขาชั่วคราว “จิตติ” ยอมรับอยู่ในวงการ 60 ปี เพิ่งเคยเจอ ด้าน “เอ็มทีเอส โกลด์” ยอมรับสายการบินหยุดบิน กระทบการส่งออก ห่วงปัญหาสภาพคล่องลามเป็นลูกโซ่
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาระบบและเพิ่มช่องทางในการติดต่อยื่นคำร้องขอมาตรการต่าง ๆ ผ่านทางโมบายแบงกิ้งเอสซีบีอีซี่ เพื่อรองรับคำขอลูกค้าจำนวนมากและช่วยลดจำนวนการติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์ที่อาจใช้เวลานานในการให้บริการลูกค้าในแต่ละราย รวมถึงให้ลูกค้าเลี่ยงการเดินทางมาสาขา เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • เอสเอ็มอีไทยสุดสาหัส รายได้ฮวบ 20-80% โดยเฉพาะกลุ่มร้านอาหารกระทบหนักสุด สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจฯ พบข้อมูลกว่า 33% ไม่มีแผนปรับตัว ส่วนที่เหลือเน้นวิธีลดต้นทุนมากที่สุด ประสานศูนย์บริการเอสเอ็มอีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือก่อนล้มหายตายจาก
  • ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ประกาศเพิ่มวงเงินช่วยเหลือประเทศสมาชิกในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า เป็น 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินการมอบความช่วยเหลือด้านต่างๆ
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (13 เม.ย.) ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่ในยุโรปยังคงปิดทำการเนื่องในวัน Easter Monday
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (13 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลง ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทจดทะเบียน
  • นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกเดือนมี.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 เม.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top