รัฐบาลสหรัฐเตรียมมอบเงินคืนภาษีช่วยเหลือชาวมะกัน 80 ล้านคนพรุ่งนี้

กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า ชาวอเมริกันมากกว่า 80 ล้านคนจะได้รับเงินภาษีคืนผ่านบัญชีธนาคารของพวกเขาในวันพุธที่ 15 เม.ย.นี้

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า

“รัฐบาลมอบความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจที่รวดเร็วและตรงไปตรงมาแก่ชาวอเมริกันที่ทำงานหนัก และเราหวังว่าเงินเหล่านี้จะช่วยบรรเทาความยากลำบากที่พวกเขากำลังเผชิญ”

ชาวอเมริกันจำนวนมากคาดว่าจะได้รับเงินช่วยเหลือตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อนุมัติเมื่อมี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยผู้ที่แจ้งข้อมูลบัญชีเงินฝากโดยตรงไปยังกรมสรรพากร (IRS) จะได้รับเงินคืนก่อน

กระทรวงการคลังสหรัฐระบุว่า ผู้เสียภาษีที่ไม่มีครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือ 1,200 ดอลลาร์ และผู้เสียภาษีที่มีครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือ 2,400 ดอลลาร์ แม้จะมีรายได้สูงกว่านี้

ส่วนผู้ที่ไม่ได้อยู่ในระบบการเสียภาษี สามารถเข้าไปแจ้งข้อมูลบัญชีธนาคารได้ในส่วนของ “Non-Filers: Enter Payment Info Here” บนเว็บไซต์ของ IRS เพื่อให้ได้รับเงินช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

นายมนูชินกล่าว

สำหรับผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมและผู้เกษียณอายุจะได้รับเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารอัตโนมัติโดยไม่ต้องแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด นายมนูชินกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 เม.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top