เครื่องบินยูเครนตกในอิหร่าน ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าว IRNA ของอิหร่านรายงานว่า ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 180 ที่อยู่บนเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ เสียชีวิตทั้งหมด หลังจากเครื่องบินลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกในวันนี้ ภายหลังจากที่บินขึ้นจากสนามบินอิหม่ามโคไมนีในอิหร่าน

โบอิ้ง เปิดเผยว่า บริษัทกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 180 คน ประสบอุบัติเหตุตกหลังบินขึ้นจากสนามบินในอิหร่าน

“เราได้ทราบรายงานข่าวจากสื่อต่างๆ เกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งล่าสุดนี้ และทางบริษัทกำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ในขณะนี้” นายกอร์ดอน จอห์นโดร โฆษกของโบอิ้งกล่าว

สำนักข่าว Fars ของอิหร่านรายงานในวันนี้ว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตก เนื่องจากปัญหาทางเทคนิค หลังจากบินขึ้นจากสนามบินอิหม่ามโคไมนีในอิหร่าน โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 180 คน

รายงานข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นโบอิ้งร่วงลง 1.27% ในช่วงเช้านี้

ทั้งนี้ โบอิ้งกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก นับตั้งแต่เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ได้ถูกสั่งห้ามขึ้นบินทั่วโลกตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินรุ่นดังกล่าวตก 2 ครั้งในอินโดนีเซียและเอธิโอเปีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 346 คนภายในระยะเวลาเพียง 5 เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ม.ค. 63)

Back to Top