‘ทรัมป์’เผยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสหรัฐได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ขณะที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 632,000 คน

ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างการสรุปสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำเนียบขาวในวันพุธตามเวลาสหรัฐว่า “แม้ว่าเราจะยังคงต้องระมัดระวัง แต่เราก็ได้เห็นกันอย่างชัดเจนแล้วว่า กลยุทธ์เชิงรุกของเรานั้นได้ผล การต่อสู้ยังจำเป็นต้องดำเนินต่อไป แต่ข้อมูลที่มีอยู่ก็ชี้ให้เห็นว่า เราได้ผ่านจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดไปแล้ว”

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุด และมากกว่าประเทศอื่นๆ นอกสหรัฐนั้น ได้เริ่มที่จะลดลงแล้ว เช่นเดียวกับยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเดนเวอร์และดีทรอยต์ ที่เริ่มจะทรงตัว ขณะที่เมืองอื่นๆ อย่าง บัลติมอร์ และฟิลาเดลเพีย ก็เริ่มจะส่งสัญญาณดีขึ้นด้วยเช่นกัน”

“รัฐบางแห่งก็กำลังมองไปที่รัฐอื่นๆ และไม่สามารถจินตนาการได้ว่ารัฐเหล่านั้นกำลังทำอะไร เพราะพวกเขาไม่ได้กับเผชิญกับสถานการณ์แบบเดียวกัน มีหลายๆ รัฐที่มีสถานการณ์ดีมาก” ปธน.ทรัมป์กล่าว พร้อมเสริมว่า “ผมอยากบอกให้พวกคุณรู้ว่า เรามีอย่างน้อย 20 รัฐ หรือจริงๆ แล้วอาจจะมากถึง 29 รัฐที่มีสถานการณ์ดีมากๆ และอีกหลายๆ แห่งก็กำลังค่อยๆ ดีขึ้น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top