ซิโนเปกเพิ่มกำลังการผลิตวัตถุดิบทำหน้ากากอนามัย ช่วยสกัดโควิด-19 ระบาด

ซิโนเปก บริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของจีน สร้างและเปิดสายการผลิตผ้าเมลต์โบลนชนิดไม่ถักทอเพิ่มอีก 2 แห่งในปักกิ่ง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตวัตถุดิบสำหรับใช้ทำหน้ากากอนามัย

บริษัท ซิโนเปก ปักกิ่ง เยี่ยนชาน ปิโตรเคมีคอล จำกัด เปิดสายการผลิตใหม่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้กำลังการผลิตผ้าเมลต์โบลนชนิดไม่ถักทอเพิ่มขึ้นเป็น 12 ตันต่อวัน ซึ่งเพียงพอต่อการผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 12 ล้านชิ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผ้าเมลต์โบลนชนิดไม่ถักทอเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ในการผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ โดยทำหน้าที่เป็นชั้นกรองแผ่นกลางของหน้ากากอนามัย

บริษัท ซิโนเปก ปักกิ่ง เยี่ยนชาน ปิโตรเคมีคอล จำกัด เริ่มสร้างสายการผลิตผ้าเมลต์โบลนชนิดไม่ถักทอ 2 แห่งแรกเมื่อวันที่ 24 ก.พ. และเดินสายการผลิตเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มี.ค.

ณ เวลา 8.00 น. ของวันนี้ บริษัทผลิตผ้าเมลต์โบลนชนิดไม่ถักทอรวม 245.39 ตัน และผลิตผ้าสำหรับใช้ทำหน้ากากอนามัยอีก 17.97 ตัน

ทั้งนี้ ซิโนเปกเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบพอลิโพรพิลีนสำหรับอุตสาหกรรมหน้ากากอนามัย และในช่วงที่เกิดปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างหนัก บริษัทได้ทุ่มเงินทุน 300 ล้านหยวน (42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สร้างสายการผลิตในบริษัทในเครือ 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ซิโนเปก ปักกิ่ง เยี่ยนชาน ปิโตรเคมีคอล จำกัด ในปักกิ่ง และบริษัท ซิโนเปก อี๋เจิง เคมีคอล ไฟเบอร์ ในเจียงซู

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top