PTG ลดจ่ายปันผลเหลือหุ้นละ 0.20 บาท เพื่อบริหารสภาพคล่องรับมือวิกฤติโควิด

บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2563 มีมติให้เลื่อนการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 จากเดิมวันที่ 24 เม.ย.ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมยกเลิกวาระการประชุมเดิมทั้งหมด อย่างไรก็ตามคณะกรรมการอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท จากกำไรสุทธิและผลการดำเนินงานปี 2562 โดยการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฎ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 12 มี.ค.63 ซึ่งกำหนดไว้เป็นวันเดิมตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พ.ค.63

อนึ่ง การอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว เพื่อเป็นการลดผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล อันเนื่องมาจากการเลื่อนประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ออกไปไม่มีกำหนด โดยการจ่ายปันผลระหว่างกาลครั้งนี้ มีการปรับลดอัตราการจ่ายเงินปันผลจาก 0.50 บาท/หุ้น เป็น 0.20 บาท/หุ้น เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องบริหารสภาพคล่องของกระแสเงินสดเพื่อให้มีจำนวนเพียงพอกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท และเพื่อให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติจากผลกระทบที่อาจจะมีความยืดเยื้อยาวนาน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการดำเนินงานภายหลังจากวิกฤติการณ์ดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปแล้ว

รวมถึงเพื่อรองรับต่อเหตุการณ์อื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น วิกฤติภัยแล้ง หรือความผันผวนของระบบเศรษฐกิจ เป็นต้น โดยบริษัทจะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาจัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 โดยเร็วต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top