เงินบาทเปิด 32.35 ต่อดอลล์ ทิศทางทรงตัว จับตาประชุมรมว.คลังยุโรป

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 32.35 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงจากเย็นวานนี้ที่ระดับ 32.34 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทวันนี้ทิศทางยังทรงตัว ขณะที่การเคลื่อนไหวของดอลลาร์ยังไร้ทิศทาง โดยนักลงทุนรอติดตามการพิจารณามาตรการเยียวยาภาคธุรกิจสหรัฐของสภาคองเกรส และผลการประชุม รมว.คลังยูโรโซน

“บาททรงตัว เนื่องจากการเคลื่อนไหวของดอลลาร์ยังไร้ทิศทาง” นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ระหว่าง 32.30-32.50 บาท/ดอลลาร์ THAI BAHT FIX 3M (22 เม.ย.) อยู่ที่ระดับ 0.92591% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.90505%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 107.78 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 107.70 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0812 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.0860 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 32.464 บาท/ดอลลาร์
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและฟรังก์สวิส ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (22 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคาดหวังว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะอนุมัติมาตรการวงเงินเกือบ 5 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในสัปดาห์นี้ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติผ่านร่างมาตรการดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. พุ่งขึ้น 50.5 ดอลลาร์ หรือ 2.99% ปิดที่ 1,738.3 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยสัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 50 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (22 เม.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน
  • แนวโน้มเศรษฐกิจทั่วโลกที่เผชิญกับความไม่แน่นอนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งมองว่าการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน ยังทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะเงินเฟ้อ
  • China Foreign Exchange Trading System (CFETS) รายงานว่า อัตราค่ากลางสกุลเงินหยวนในวันนี้อยู่ที่ระดับ 7.0887 หยวนต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าขึ้น 0.0016 หยวน ทั้งนี้ ในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศของจีนนั้น เงินหยวนได้รับอนุญาตให้ปรับตัวขึ้นหรือลงไม่เกิน 2% จากอัตราค่ากลางของการซื้อขายแต่ละวัน
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐขู่จะยิงเรือปืนของอิหร่านทุกลำหากก่อให้เกิดอันตรายต่อเรือสหรัฐ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวบ่งชี้ว่าสถานการณ์ระหว่างสหรัฐและอิหร่านอาจกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังดีดตัวขึ้นขานรับรายงานการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • ข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนเม.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนเม.ย.จากมาร์กิต, ยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top