โพลล์เผยชาวอเมริกันส่วนใหญ่พอใจให้ล็อกดาวน์ต่อ เพื่อสกัดโควิด-19

ผลการสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดย The Associated Press-NORC Center for Public Affairs Research พบว่า ชาวอเมริกันยังคงพอใจกับคำสั่งให้ประชาชนอยู่ที่บ้าน และมาตรการต่าง ๆ ที่นำมาใช้เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ประชาชนที่ตอบรับการสำรวจส่วนใหญ่ ระบุว่า ขณะนี้ สถานการณ์ยังไม่มีความปลอดภัยหากมีการยกเลิกมาตรการคุมเข้มในเร็ว ๆ นี้ ในขณะที่ผู้ว่าการหลายรัฐได้ประกาศแผนการณ์เพื่อบรรเทาความเข้มงวดของมาตรการในเร็ว ๆ นี้

แม้ว่า จะมีการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดมาเป็นเวลากว่า 1 เดือน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็เชื่อว่า มาตรการที่ได้มีการนำมาใช้ในสังคมนั้นมีความเหมาะสม

ทั้งนี้ ผู้ตอบรับการสำรวจเพียง 12% ที่ระบุว่า มาตรการต่าง ๆ ที่ได้มีการนำมาใช้นั้น เป็นมาตรการที่นำมาใช้มากจนเกินไป ขณะที่ผู้ตอบรับการสำรวจ 26% เชื่อว่า มาตรการที่ได้มีการนำมาใช้ยังไม่เข้มงวดเท่าที่ควร ขณะที่ผู้ตอบรับการสำรวจส่วนใหญ่ 61% มองว่า มาตรการที่รัฐบาลได้นำมาใช้เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ของตนเองนั้น มีความเหมาะสมแล้ว

นอกจากนี้ โพลล์ยังได้เปิดเผยถึงความรู้สึกภายหลังจากที่เกิดการประท้วงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในมิชิแกน โอไฮโอ เพนซิลวาเนีย และวิสคอนซินว่า เป็นการส่งสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่า สมาชิกพรรครีพับลิกันนั้นก็เหมือนกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีความดื้อรั้นในการกลับมาผ่อนคลายมาตรการที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top