PF เผยยอดโอน Q1/63 หดตัว 22% แต่เห็นสัญญาณฟื้นต้น Q2

เล็งทำตลาดเต็มรูปแบบ พ.ค.นี้

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า ยอดโอนในช่วงไตรมาส 1/63 ของบริษัทลดลงราว 22% อยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 3.73 พันล้านบาท โดยได้รับผลกระทบจากปัจจัยที่หน่วยงานภาครัฐออกมาตรการเข้มข้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การโอนโครงการติดชัดและล่าช้าไปบ้าง

ส่วนในเดือน เม.ย.ก็ยังมียอดโอนเข้ามาต่อเนื่อง หลังจากที่ลูกค้าเริ่มปรับตัวกับสถานการณ์ได้ แม้ว่าอยู่ในช่วงมาตรการล็อคดาวน์ ขณะที่ยอดขายก็ยังมีมาต่อเนื่องจากการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น บริการนำชมโครงการผ่านวิดีโอคอลแทนการเดินทางไปชมโครงการ การรีวิวโครงการโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย แม้ว่าจะไม่ได้สร้างยอดขายโดยตรง แต่มีผลให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้น เพราะสามารถใช้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบแทนการเข้าชมโครงการด้วยตนเอง

ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น บริษัทจะเดินหน้าทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในช่วงเดือน พ.ค.นี้ ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม โดยการออกแคมเปญและโปรโมชั่นกระตุ้นตลาด เช่น ช่วยผ่อนเงินต้นและดอกเบี้ยให้ลูกค้า การให้ส่วนลดเพิ่มเติม และการออกแคมเปญร่วมกับธนาคารที่เป็นพันธมิตรในรูปแบบเงินผ่อนปลอดดอกเบี้ย คาดว่าจะช่วยกระตุ้นความต้องการที่อยู่อาศัยในภาวะที่ลูกค้าบางกลุ่มมีรายได้ลดลงชั่วคราว หรือยังไม่มั่นใจกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

“แคมเปญการตลาดที่ออกมานี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าก้าวข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้ โดยช่วยให้หมดกังวลเรื่องภาระการผ่อนในช่วงแรก ทำให้ลูกค้ามีระยะเวลาในการเตรียมความพร้อม ส่งผลให้เกิดความมั่นใจในการซื้อที่อยู่อาศัยในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน”

นายวงศกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือน มิ.ย.63 วงเงิน 1.45 พันล้านบาท โดยการสำรองเงินสดรองรับไว้แล้ว และบริษัทยังมีหุ้นกู้ที่ครบกำหนดอีก 2 ชุดในช่วงครึ่งปีหลัของปีนี้ วงเงินรวม 1.63 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนจัดเตรียมวงเงินไว้รองรับแล้วเช่นกัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top