ออสเตรเลียเตรียมขยายขอบเขตตรวจโควิด-19 ครอบคลุมผู้ที่ไม่แสดงอาการ

นายเบรนแดน เมอร์ฟี ประธานเจ้าหน้าที่การแพทย์ของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ออสเตรเลียเตรียมขยายเกณฑ์การตรวจไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศเพิ่มขึ้นอีก

นายเมอร์ฟีกล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการหลักการปกป้องสุขภาพ (HPPC) ว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังพิจารณาที่จะขยายการทดสอบโควิด-19 ทั่วประเทศอย่างมีนัยสำคัญ โดยครอบคลุมถึงผู้ที่ไม่แสดงอาการของโรคด้วยเช่นกัน

“เป็นครั้งแรก ที่เราจะเริ่มต้นตรวจโควิด-19 ในกลุ่มที่ไม่มีอาการของโรค เพื่อพยายามและมั่นใจได้ว่า เราจะตรวจพบผู้ติดเชื้อทุกรายเท่าที่จะทำได้ และไม่ได้พลาดใครไป”

นายเมอร์ฟีกล่าวกับผู้สื่อข่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ เช้าวันจันทร์ที่ 27 เม.ย. ออสเตรเลียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 6,713 ราย เพิ่มขึ้นจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 10 ราย

นายเมอร์ฟีกล่าวว่า มีประชาชน 113 รายเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดโควิด-19 ณ วันจันทร์ โดยมี 43 รายเป็นผู้ป่วยอาการหนัก และ 27 รายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ทั้งนี้ รัฐบาลของรัฐและดินแดนในออสเตรเลียเตรียมที่จะเริ่มผ่อนปรนมาตรการควบคุมโควิด-19 แต่นายเมอร์ฟีได้เรียกร้องให้ชาวออสเตรเลียยังคงทำตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมไปก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top