BJC เสนอขายหุ้นกู้ 4 ปี และ 10 ปี ดอกเบี้ย 2.80%-3.50% ให้นักลงทุนทั่วไป 28 พ.ค.นี้

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ เพื่อนำเงินไปชำระคืนหนี้หุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดช่วงต้นเดือน มิ.ย.63

ปัจจุบันบริษัทได้กำหนดอายุหุ้นกู้ 2 รุ่น สำหรับรุ่นที่จะเสนอขายต่อผู้ลงทุนทั่วไป ได้แก่ รุ่นอายุ 4 ปี 6 วัน ที่อัตราดอกเบี้ยประมาณ 2.80- 3.00% และ รุ่นอายุ 10 ปี 6 วัน ที่อัตราดอกเบี้ยประมาณ 3.40-3.50% โดยสำหรับหุ้นกู้รุ่นอายุ 10 ปี 6 วัน ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิในการไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดเริ่มตั้งแต่วันครบรอบปีที่ 5 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเปิดรับจองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวในช่วงวันที่ 28-29 พ.ค.และวันที่ 1 มิ.ย.63 สำหรับหุ้นกู้ที่จะออกในครั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง 4 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธ.กรุงเทพ ธ.กสิกรไทย ธ.กรุงไทย และ บล. ภัทร เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ทั้งนี้ รายละเอียดและอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ที่แน่นอนอยู่ระหว่างการพิจารณา และจะมีการประชาสัมพันธ์อีกครั้งหนึ่ง

นายอัศวิน ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หุ้นกู้ของ BJC น่าจะเป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจาก BJC ดำเนินธุรกิจและมีแหล่งรายได้ที่หลากหลาย มีสถานะการแข่งขันที่แข็งแกร่งในธุรกิจหลักของบริษัท สะท้อนให้เห็นจากอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทจากทริสเรทติ้ง ที่ระดับ A+ แนวโน้มเป็น “ลบ” เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top