ความเชื่อมั่นผู้บริโภคญี่ปุ่นเดือน เม.ย.ทรุดหนักเป็นประวัติการณ์

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคญี่ปุ่นร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเม.ย. เนื่องจากเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของครัวเรือนที่มีสมาชิกตั้งแต่สองคนขึ้นไป อยู่ที่ระดับ 21.6 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการสำรวจข้อมูลในเดือนเม.ย. 2547

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งบ่งชี้ถึงการที่ผู้บริโภคมีมุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนข้างหน้านั้น ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 โดยลดลงจากระดับ 30.9 ในเดือนมี.ค. ซึ่งดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจนั้น มีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นยังได้ปรับลดการประเมินความเชื่อมั่นของผู้บริโภค โดยระบุว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภค “ย่ำแย่ลงอย่างรวดเร็ว” ขณะที่การประเมินในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาระบุว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภค “ย่ำแย่ลง”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 เม.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top