“คิม จอง อึน” โผล่ร่วมพิธีตัดริบบิ้นเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยในเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวซินหัวรายงานการเปิดเผยของสำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เข้าร่วมพิธีตัดริบบิ้นเพื่อเปิดโรงงานปุ๋ยฟอสเฟตแห่งหนึ่งในประเทศเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.)

รายงานข่าวระบุว่า “ผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดต่างโห่ร้องอย่างกึกก้อง เพื่อส่งผ่านความยินดีอย่างยิ่งถึงผู้นำสูงสุด ผู้ซึ่งนำพาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ในการพัฒนาอุตสาหกรรมปุ๋ย”

ทั้งนี้ พิธีเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยฟอสเฟตซุนชอนซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นฐานการผลิตปุ๋ยนั้น ได้ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันแรงงาน ซึ่งเป็นวันหยุดสากลของเหล่าแรงงานทั่วโลก

ในระหว่างพิธีเปิดโรงงานนั้น นายคิม จอง อึนได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่ต่างๆ ในโรงงานหลายจุด อาทิ กระบวนการแปรรูปวัตถุดิบ, กระบวนการผลิตฟอสฟอรัสเหลือง, กระบวนการผลิตปุ๋ยแอมโมเนียมฟอสเฟต และกระบวนการบรรจุ

KCNA รายงานว่า นายคิมได้กล่าวด้วยความพึงพอใจว่า “ขณะนี้มีความเป็นไปได้แล้วสำหรับเหล่าเกษตรกรในการทุ่มเทความพยายามทั้งหมดด้วยความมั่นใจ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายด้านปริมาณการผลิตธัญพืชตามที่พรรคแรงงานเกาหลีกำหนดไว้”

รายงานข่าวระบุว่า นายคิมได้เข้าร่วมพิธีเปิดโรงงานปุ๋ยในครั้งนี้ พร้อมกับคิม โย จอง ผู้เป็นน้องสาว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ อาทิ พัก บง จู (Pak Pong Ju) สมาชิกคณะกรรมการบริหารกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี

นายพัก บง จู ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์โดยระบุว่า พิธีเปิดโรงงานปุ๋ยแห่งนี้ถือเป็นพิธีอันเป็นมงคลอย่างยิ่ง ซึ่งจะนำพาความสุขมาสู่เหล่าเกษตรกร ตลอดจนประชาชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 วันที่ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะในสื่อของรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top