นายกฯ เผยแผนฟื้นฟู THAI ยังไม่เข้าครม.วันนี้

ย้ำทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือปรับโครงสร้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ยังไม่ได้นำแผนการฟื้นฟูบมจ. การบินไทย (THAI) ที่ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม. พร้อมย้ำว่าทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือในการปรับโครงสร้าง ทั้งองค์กร บุคลากร กรรมการ ผู้บริหาร และสหภาพแรงงานฯ          

นายกรัฐมนตรี ต้องการให้การบินไทยไปทำความเข้าใจกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่ระดับผู้บริหารไปจนถึงพนักงาน รวมถึงสหภาพแรงงาน เพราะครั้งนี้เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะให้การบินไทยได้ปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อให้การดำเนินงานขององค์กรดีขึ้น หลังจากได้ให้โอกาสตลอด 5 ปีดำเนินการทำแผนฟื้นฟูมาแล้ว เพราะหากไม่ปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูจะเกิดปัญหายากลำบากมากขึ้น          

โดยแผนที่มีการเสนอขึ้นมาครั้งล่าสุด ประกอบด้วย 10 แนวทางหลัก ซึ่งการให้เงินกู้ไปทั้งหมดแล้ว ใช่ว่าทุกอย่างก็เหมือนเดิม จึงต้องปรับโครงสร้างการบริหารในการบินไทยใหม่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น          

“ถือว่าเป็นโอกาสสุดท้าย ไม่ให้แย่ไปกว่านี้…ถ้ายังไม่ปฎิบัติตามแผนฟื้นฟูฯ จะลำบากไปกว่านี้ 10 ประการในแผนฯ ต้องทำให้ได้ ต้องปรับโครงสร้างทั้งหมด”

นายกรัฐมนตรีระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top