ยอดขาย”มาม่า” Q1/63 โต 8% รับผลคนแห่ซื้อตุนช่วงล็อกดาวน์

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่า ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า”ในช่วงไตรมาส 1/63 เติบโตเฉลี่ย 8% แบ่งเป็น ยอดขายแบบซองเติบโต 20% และยอดขายแบบคัพเติบโต 10% เนื่องจากประชาชนซื้อมาม่ามากขึ้นในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่การขายออนไลน์ผ่าน www.sahapatdelivery.com ในช่วงดังกล่าวเติบโตถึง 100%

สำหรับแนวโน้มยอดขายในช่วงเดือน เม.ย.คาดว่าจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับเดือน มี.ค.แต่ยังเติบโตอยู่ในระดับที่ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น และประชาชนเริ่มออกนอกบ้านกันมากขึ้น ซึ่งกำลังซื้อภาคประชาชนดีขึ้นมองว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก แต่การกลับมาใช้ชีวิตในสังคมอย่างปกติอาจจะต้องรอเวลาสักระยะหนึ่งหรืออาจนานเป็นปี

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้เป็นช่วงของการเว้นระยะห่างทางสังคม ก่อนที่จะเข้าสู่ New Normal ดังนั้น บริษัทจึงได้ตั้งทีมงานขึ้นมาศึกษาโอกาสของ New Normal และอยากจะเสนอรัฐบาลให้วางแผนและสื่อสารกับภาคเอกชนให้ชัดเจนในเรื่องของ New Normal ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนไทย

นายเวทิต ยังกล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ ราว 30% จากเดิม 4 ล้านซอง/วัน เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในช่วงวิกฤตินี้ นอกจากนี้ยังเตรียมปรับปรุงคลังสินค้าและระบบเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับการเติบโตของการจำหน่ายผ่านดิลิเวอรี่ และเตรียมย้ายคลังสินค้า E-commerce จากเดิมที่อยู่ย่านพระราม 3 มาที่ไว้ถนนร่มเกล้า คาดจะดำเนินการได้ในไตรมาส 3/63

ขณะที่ในวันนี้บริษัทได้เข้าร่วมโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนเพื่อช่วยเหลือและลดค่าครองชีพของประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยจัดแคมเปญพิเศษ”พาณิชย์ลดราคา ! ช่วยประชาชน ร่วมกับ มาม่าคัพ” โดยร่วมกับร้านค้าพันธมิตรปรับลดราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าชนิดคัพทุกรสชาติ จากราคา 13 บาท เหลือ 10 บาท ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค.63 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของมาม่าคัพที่มีการลดราคานานถึง 1 เดือนเต็ม คาดว่าจะกระทบต่อยอดขายมาม่าคัพราว 50 ล้านบาท จากตลาดรวมของมาม่าคัพที่ 400 ล้านบาท/เดือน ขณะที่บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาด 55%

สำหรับร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมจัดแคมเปญนี้ ประกอบด้วย เซเว่นอีเลฟเว่น แม็คโคร เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี ท็อปส์มาร์เก็ต กูร์เม่ต์มาร์เก็ต ลอว์สัน เจซีเอ็กซ์เพรส แม็กซ์แวลู ฟู้ดแลนด์ ซีพีเฟรชมาร์ท วิลล่ามาร์เก็ต จิฟฟี่ สปาร์ และซูรูฮะ รวมถึงร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ซึ่งผู้สนใจสามารถซื้อมาม่าคัพในราคา 10 บาท ได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำ รวมทั้งร้านธงฟ้าทั่วประเทศ

“มาม่าเป็นสินค้าที่อยู่เคียงข้างคนไทยมายาวนานในทุกสถานการณ์ สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ก็นับว่าเป็นวิกฤติที่หนัก กระทบทั้งชีวิตความเป็นอยู่และเศรษฐกิจ ซึ่งมาม่าก็ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง การลดราคามาม่าคัพก็เป็นการช่วยเหลืออีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และหวังว่าจะช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนได้”

นายเวทิต กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top