ซีอีโอ “เทสลา” ขู่ย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากแคลิฟอร์เนีย หลังถูกห้ามไม่ให้ผลิตรถยนต์

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของสหรัฐ ระบุในทวิตเตอร์ว่า ตนจะย้ายสำนักงานใหญ่และโครงการในอนาคตทั้งหมดออกจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐเท็กซัสหรือไม่ก็รัฐเนวาดา หลังเทสลายังคงถูกสั่งห้ามผลิตรถยนต์อันเป็นผลจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นอกจากนี้ นายอีลอน มัสก์ ยังเปิดเผยเรื่องการฟ้องร้องเขตอลาเมดาของรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย หลังกรมสาธารณสุขประจำเขตได้สั่งห้ามไม่ให้เทสลากลับมาเปิดโรงงานผลิตที่เมืองฟรีมอนต์อีกครั้ง

ด้านเขตอลาเมดาได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานเขตกำลังจัดทำแผนความปลอดภัยร่วมกับเทสลา เพื่อคุ้มครองพนักงานกว่าหลายพันคนที่โรงงานผลิตที่เมืองฟรีมอนต์เมื่อเปิดโรงงานดังกล่าวอีกครั้ง โดยหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงกันได้เร็ว ๆ นี้

นายอีลอน มัสก์ เปิดเผยว่า เทสลาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งยังเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่เป็นอันดับสองของรัฐด้วย ซึ่งสร้างรายได้ให้รัฐอย่างมาก โดยนายอีลอน มัสก์ ได้วิจารณ์มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในแง่ของผลกระทบทางเศรษฐกิจมาตลอด หลังโรงงานผลิตที่เมืองฟรีมอนต์ของเขตอลาเมดาได้หยุดการผลิตเมื่อปลายเดือนมี.ค.

นายอีลอน มัสก์ เปิดเผยว่า เทสลามีประสบการณ์เปิดโรงงานผลิตที่จีนมาแล้ว ทางบริษัทจึงทราบดีว่าควรจะรักษาความปลอดภัยของพนักงานได้อย่างไร

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top