‘ซิโนเปก’ครองแชมป์แบรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงาน-เคมีของจีน

ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล คอร์ปอเรชัน หรือ ซิโนเปก บริษัทพลังงานและเคมีรายใหญ่ของจีน ครองแชมป์แบรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน และแบรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ในประเทศ ด้วยมูลค่า 2.991 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 1.73 หมื่นล้านหยวนเมื่อเทียบรายปี จากการประกาศผลในงาน China Brand Day 2020 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

China Brand Day จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐ โดยมี 830 แบรนด์ยื่นเรื่องขอรับการประเมิน ซึ่งหลังผ่านเกณฑ์การพิจารณาอันเข้มงวด ท้ายที่สุดแล้วมีการประกาศมูลค่าของ 564 แบรนด์ คิดเป็นมูลค่ารวม 7.3563 ล้านล้านหยวน

โดยนอกจากแบรนด์หลักแล้ว แบรนด์รองในเครือซิโนเปกก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน ได้แก่ Easy Joy มีมูลค่าแบรนด์ 1.61 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 4.6 พันล้านหยวน ขณะที่ Great Wall Lubricant มีมูลค่าแบรนด์ 7.7 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 600 ล้านหยวน ส่วนทางด้าน Epec.com มีมูลค่าแบรนด์ 9.8 พันล้านหยวน และ Sinopec “Donghai” Asphalt มีมูลค่าแบรนด์ 1.2 พันล้านหยวน

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้พนักงานตระหนักถึงคุณค่าของแบรนด์และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ซิโนเปกได้ร่วมมือกับสมาคมบริหารคุณภาพจีน ริเริ่มโครงการ “Brand Excellence and Effectiveness: 10 Outstanding Brand Marketing Cases” เพื่อส่งเสริมการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนระหว่างแบรนด์รองและแผนกต่าง ๆ ในเครือบริษัท โดยมีเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งสร้างสรรค์

ปัจจุบัน บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาแบรนด์และการทำประโยชน์ให้สังคม โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซิโนเปกได้เผยแพร่รายงาน “Guiding Opinions on Strengthening the Construction of the Sinopec Brand” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการแจกแจงแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีผ่านนวัตกรรมและความรับผิดชอบ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและก้าวสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top