GUNKUL โชว์กำไร Q1/63 พุ่งเกือบเท่าตัว ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 25%

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการงวดไตรมาส 1/63 มีกำไรในส่วนของบริษัทใหญ่ 439 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 95.25% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 225 ล้านบาท

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมีรายได้รวมเท่ากับ 1,774 ล้านบาท มาจากรายได้การขายไฟฟ้าและส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าเท่ากับ 936 ล้านบาท รายได้จากการรับเหมาก่อสร้างและให้บริการ 261 ล้านบาท และรายได้จากการขาย 380 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงที่เหลือปีนี้ของกลุ่มบริษัทคาดว่าน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นทุกไตรมาส จากการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีงานก่อสร้างในมือ (Backlog) ราว 7,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปี จึงทำให้มั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่น

บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไม่น้อยกว่า 25% หรือแตะ 9,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์ ยังคงเป็นตัวหลักในการสร้างรายได้และทำกำไรของบริษัทในปีนี้

“ผลประกอบการไตรมาสแรกที่ออกมานั้น ถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะสามารถเติบโตทั้งรายได้ และกำไร ซึ่งมาจากธุรกิจผลิต การจัดหาอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้า การจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าพลังงานลม รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้าง

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ในส่วนของโครงการที่ได้ลงทุนไปแล้วและอยู่ระหว่างก่อสร้างยังคงดำเนินธุรกิจได้ตามแผน ขณะที่โครงการใหม่ๆ ได้ทยอยประมูลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ประเมินว่าได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานช่วงที่เหลือปีนี้ของกลุ่มบริษัทฯ น่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นทุกไตรมาสอย่างแน่นอน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top