พบเด็กกว่า 100 รายในนิวยอร์กมีกลุ่มอาการอักเสบที่อาจเอี่ยวโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า นิวยอร์กกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกรณีที่มีเด็กประมาณ 102 รายที่ได้รับการวินิจฉัยว่า “มีกลุ่มอาการอักเสบหายาก” ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับโควิด-19

ทั้งนี้ เด็กวัย 5 ปีในเมืองนิวยอร์ก เด็กวัย 7 ปีในเทศมณฑลเวสต์เชสเตอร์ และวัยรุ่นรายหนึ่งในเทศมณฑลซัฟฟอล์กเสียชีวิตด้วยกลุ่มอาการนี้ ซึ่งรวมถึงการมีไข้เรื้อรัง ปวดท้องรุนแรง ตาแดงก่ำ และผื่นที่ผิวหนัง

นายคูโอโมกล่าวว่า 71% ของผู้ป่วยกลุ่มอาการดังกล่าวต้องเข้ารับการรักษาในแผนกผู้ป่วยหนัก 19% ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และ 43% ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนาทางเว็บในวันนี้ เพื่อหารือกับผู้ให้บริการด้านสุขภาพเกี่ยวกับกลุ่มอาการ การทดสอบ และการดูแลผู้ป่วยกรณีดังกล่าว

“รัฐนิวยอร์กได้ทำการสอบสวนผู้ป่วยใหม่กลุ่มนี้อย่างจริงจังและกำลังพยายามผลักดันให้เป็นวาระระดับชาติและ … ยิ่งเรามีข้อมูลมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งสื่อสารกันได้มากขึ้น”

เขากล่าวเสริม

อนึ่ง ผู้ป่วย 82 รายจากทั้งหมด 102 รายอยู่ในเมืองนิวยอร์ก และผู้ป่วย 53 รายจาก 82 ราย ไม่มีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวกหรือมีแอนติบอดีโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top