MBK เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ 17 พ.ค.นี้ตามนโยบายรัฐ กำหนด 129 ข้อปฎิบัติ

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บมจ. เอ็ม บี เค (MBK) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 กล่าวว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ ผู้ประกอบการร้านค้า จัดกิจกรรมฺ Big cleaning ทำความสะอาดพื้นที่ทั่วทั้งศูนย์ฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง หากรัฐบาลประกาศให้เปิดได้ในวันที่ 17 พฤษภาคม หรือจนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ

สำหรับกิจกรรม Big cleaning ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค วางแผนจะร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าดำเนินการทำความสะอาดทั่วทั้งศูนย์เป็นประจำในทุกสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จากที่เตรียมไว้ทั้งหมด 129 ข้อปฏิบัติ สำหรับกิจการทุกประเภท อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านทั่วไป ร้านเสริมสวย

โดยดำเนินการภายใต้ 3 แนวคิดหลักของศูนย์การค้า คือ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย เพื่อเป็นหลักปฏิบัติในการดูแลลูกค้า พนักงานร้านค้า และ พนักงานศูนย์การค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ อาทิ การจำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าตามอัตราส่วนพื้นที่ใช้สอย 5 ตารางเมตรต่อผู้ใช้บริการ 1 คนเพื่อลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ โดยใช้วิธีการนับจำนวนผู้ใช้บริการแบบเรียลไทม์ ผ่านระบบตรวจจับผ่านกล้อง Artificial Intelligence (AI CCTV) ที่ติดตั้งไว้ที่ประตูทางเข้าศูนย์การค้า

โดยจะควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการภายในศูนย์ไม่ให้เกิน 28,000 คนจากพื้นที่ 140,000 ตารางเมตรทั้งหมดในศูนย์การค้า การจัดวางพรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อและติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ทุกประตูทางเข้า การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าและพนักงานทุกคนที่เข้ามาในศูนย์ฯ การบันทึกประวัติของผู้ที่มาติดต่อ ทั้งชื่อ เบอร์ติดต่อ เพื่อการติดตามในภายหลัง การเช็ดทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัสสาธารณะ การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลางและทำความสะอาดพื้นที่ทั้งศูนย์ฯ ทุกสัปดาห์ การทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นและห้องให้บริการต่าง ๆ อาทิ ห้องละหมาด เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ การทำสัญลักษณ์ระยะห่างอย่างชัดเจนในลิฟต์ บริเวณบันไดเลื่อน ห้องน้ำ พื้นที่นั่งส่วนกลาง และที่นั่งในโซนศูนย์อาหาร การกำหนดจุดบริเวณบันไดเลื่อนให้มีการเว้นระยะห่าง 2 ขั้น กำหนดผู้โดยสารเข้าลิฟต์ไม่เกิน 5 คน เป็นต้น

“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีการบริหารจัดการระบบปรับอากาศภายในศูนย์ฯ มาโดยตลอด โดยจัดให้มีการทำความสะอาดระบบปรับอากาศ รวมถึงการระบายอากาศ เพื่อให้เกิดการถ่ายเทอากาศภายในอาคารอย่างเหมาะสม ตลอดจนมีการฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศส่วนกลาง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า อากาศที่ออกมามีความสะอาด และปลอดภัยต่อผู้มาใช้บริการ”

นายสมพลกล่าว

นอกจากนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่เตรียมจะกลับมาเปิดให้บริการพร้อมศูนย์ฯอีกครั้ง ดังนี้

  1. งดเก็บค่าเช่าร้านค้าที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม-31 พฤษภาคม 2563
  2. ส่วนลดค่าเช่าเป็นสัดส่วน 30-50 % โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563 รวมระยะเวลา 3 เดือน
  3. เปิดพื้นที่ลานโปรโมชันฟรี 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563 ให้ร้านค้าในศูนย์การค้าฯ สลับกันนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศคึกคักในการจับจ่าย

“ด้วยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกคนจะช่วยให้เราผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน สามารถนำพาธุรกิจและเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ตามแคมเปญ MBK Let’s move on”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top