MTC เสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 4 พันลบ.อายุ 1 ปี 5 เดือน 3%, 3 ปี 5 เดือน 3.65% จองซื้อ 9-11 มิ.ย.

นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า บริษัทยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายคืนเงินกู้ที่ครบกำหนด รวมถึงขยายสาขาและขยายพอร์ตสินเชื่อ และเพิ่มสภาพคล่องของบริษัทฯ

สำหรับหุ้นกู้ชุดใหม่ที่จะเสนอขาย มีจำนวน 2 ชุด วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 5 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี และชุดที่ 2 อายุ 3 ปี 5 เดือน 2 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.65% ต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง 4 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ คาดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 9–11 มิ.ย.63 นี้

หุ้นกู้ของ MTC เป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากธุรกิจของ MTC มีอัตราการเติบโตที่สม่ำเสมอ โดยเมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 หุ้นกู้ของบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB+ จาก ทริสเรทติ้ง สะท้อนถึงสถานะที่แข็งแกร่ง โดยทริสเรทติ้งประเมินบริษัทฯจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในวงจำกัด อยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งคาดว่าบริษัทจะใช้นโยบายการให้สินเชื่อที่เข้มงวดและมีการเก็บหนี้ที่มีประสิทธิภาพเพื่อควบคุมหนี้เสียที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

MTC เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อแก่ลูกค้ารายย่อย โดย ณ วันที่ 31 มี.ค.63 บริษัทมีสาขารวมทั้งสิ้น 4,294 สาขา กระจายอยู่ใน 74 จังหวัดทั่วประเทศในไตรมาส 1/63 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,237 ล้านบาท บริการของบริษัทแบ่งเป็น 5 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถ ธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล ธุรกิจให้บริการสินเชื่อที่มีที่ดินเป็นหลักประกัน ธุรกิจให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และธุรกิจเช่าซื้อ ที่อยู่ภายใต้ชื่อ บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MTC

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top