กลุ่มกระทิงแดงประกาศแผนลงทุน 150 ล้านดอลล์ในจีน มุ่งทำตลาดเรดบูล

กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม เพียวริคุ ซันสแนค และวอริเออร์ ได้ประกาศแผนการลงทุนวงเงินรวมกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐตลอดระยะเวลา 3 ปีข้างหน้าในประเทศจีน โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับการผลิต จัดจำหน่าย และทำการตลาดผลิตภัณฑ์แบรนด์เรดบูลในจีน รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่ม TCP

การลงทุนครั้งใหม่นี้จะช่วยเพิ่มบทบาทของ TCP ในจีน ด้วยการสนับสนุนความร่วมมือในพื้นที่ จัดตั้งสำนักงานผู้แทนแห่งใหม่ ปั้นทีมบุคลากร และตั้งศูนย์การผลิตในจีน

การลงทุนครั้งนี้มีขึ้น เนื่องจาก TCP เล็งเห็นความจำเป็นในการเพิ่มบทบาทของบริษัทในประเทศจีน โดยการจัดตั้งสำนักงานและทีมบุคลากรในจีนนั้น จะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการทำการตลาด วิจัย และพัฒนา เพราะบริษัทจะเข้าใจความต้องการ พฤติกรรม และความชอบของผู้บริโภคชาวจีนได้ดีขึ้น และจะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจชาวจีนได้มากขึ้น

TCP เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ทำการสำรวจความเป็นไปได้ต่างๆ ในการเปิดศูนย์การผลิตแห่งใหม่ในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดย TCP มีความมุ่งมั่นในการลงทุนเพิ่มเติมในเขตหวยโหรวทางตอนเหนือของกรุงปักกิ่งด้วยการเปิดศูนย์การผลิตแห่งใหม่ ขณะที่หน่วยงานรัฐบาลในเขตดังกล่าวก็ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี แม้ต้องเผชิญกับปัญหาท้าทายอย่างมากจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top