หุ้นไทยภาคเช้าบวกตามภูมิภาค รับแรงซื้อกลุ่มโรงไฟฟ้า

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าบวกกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ประกอบกับมีแรงเก็งกำไรเข้ามาต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ รวมถึงมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้านำตลาด ช่วยผลักดันภาพรวมการลงทุนให้สดใส

เมื่อเวลา 10.01 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,332.74 จุด เพิ่มขึ้น 10.54 จุด (+0.80%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,328.48 จุด เพิ่มขึ้น 6.28 จุด (+0.47%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด รับ Sentiment บวกจากตลาดสหรัฐฯที่ปรับขึ้นดีเมื่อคืนที่ผ่านมา และราคาน้ำมันก็ปรับขึ้นมาช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานด้วย ประกอบกับหุ้นบมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) มีข่าวดีในเรื่องการอนุมัติให้นำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ทำให้ GULF ขึ้นนำตลาดเช้านี้ และหุ้นในกลุ่มแบงก์ก็ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำ ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาที่หุ้นในกลุ่มแบงก์ด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ทรงตัว แม้จะมีปัจจัยบวกจาก Sentiment เมื่อคืนที่ผ่านมาที่ดาวโจนส์บวกได้กว่า 300 จุด แต่เช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สได้ปรับตัวลงไป 100 จุด นอกจากนี้ยังต้องติดตามดูการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน ที่จะเริ่มมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) หลังจากที่มีการเลื่อนประชุมในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็คาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันพรุ่งนี้ด้วย เป็นการประชุมฉุกเฉิน ซึ่งก็คาดว่าการผ่อนคลายนโยบายการเงิน ดังนั้น วันนี้ตลาดภูมิภาคจึงแกว่งแคบ

พร้อมให้แนวรับ 1,320-1,325 จุด ส่วนแนวต้าน 1,335 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top