SONIC เตรียมทบทวนเป้าหมายรายได้ปีนี้หลัง Q2/63 จากเดิมคาดโต 20%

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิคอินเตอร์เฟรท (SONIC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ของปี 63 ใหม่หลังไตรมาส 2/63 จบลง

จากเดิมที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 20% โดยยังคงต้องรอติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะมีผลกระทบมากน้อยเพียงใดในช่วงไตรมาส 2/63 เนื่องจากมีการปิดเมือง (Lockdown) เป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเน้นการหาลูกค้าใหม่เข้ามาทำแทนลูกค้าเดิมที่ได้รับผลกระทบ และยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมให้คงอยู่กับบริษัท พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ในภาวะที่ไม่ปกติ

สำหรับรายได้และกำไรสุทธิในช่วงไตรมาส 1/63 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจาก 3 ธุรกิจหลัก 1) ธุรกิจบริการขนส่งทางเรือ (Sea Freight) 2) ธุรกิจบริการขนส่งทางบก (Cross-border Transport) และ 3) การเติบโตของธุรกิจการจัดการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) แม้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกระทบให้ในลูกค้าบางรายให้การส่งออกน้อยลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเน้นการหาลูกค้ารายใหม่ๆเพิ่มเติม

ส่วนแผนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงต้องรอติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะสามารถคลี่คลายได้ดีขึ้น และเดินทางไปเจรจาการเข้าซื้อกิจการได้เมื่อใด ซึ่งการเข้าซื้อกิจการก็ยังเป็นแผนที่บริษัทยังคงดำเนินต่อไปเพื่อที่จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top