CPW ปรับแผนรับโควิด-19 ดำเนินงานแบบ Omni Channel กระตุ้นยอดขาย

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) เปิดเผยถึง ภาพรวมของบริษัทสามารถบริหารจัดการ และขยายช่องทางการตลาดได้อย่างดี แม้ในท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องมีการปิดร้านสาขาชั่วคราวตามมาตรการภาครัฐบาล

โดยบริษัทได้ปรับแผนธุรกิจรุกแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์อย่างเต็มตัว ควบคู่ทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและงานบริการที่คงความเป็นเลิศ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ทำให้ยอดขายในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมามีการเติบโตสูงสุดถึง 10 เท่าตัว เมื่อเทียบกับเดือนเม.ย.ของปีก่อน โดยสินค้าที่ขายดี ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Computer & Tablet , Smart Home, Health และ Sport ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการ Work from Home, Learn from Home และ StayHome

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการจัดแคมเปญต่อเนื่องในช่วงโควิด-19 คือ แคมเปญ Shop from Home ให้ลูกค้าช้อปสะดวกเหมือนยกร้าน .life (ดอทไลฟ์) และ iStudio by copperwired มาไว้บ้านคุณ โดยลูกค้ายังสามารถเลือกวิธีการรับสินค้าได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ “iStudio to Home” จุดเด่นของบริการ คือ การส่งพนักงานขายไปบริการถึงที่บ้าน ลูกค้าสามารถรูดผ่อนสินค้าได้ 0% สูงสุด 24 เดือนเหมือนมาซื้อที่ร้าน และพนักงานขายสามารถช่วย set up สินค้า พร้อมให้คำแนะนำในการใช้งาน

บริการ “Same Day Delivery” เป็นบริการส่งด่วนภายในวัน และ “2-Day Delivery” เป็นบริการมาตรฐานคือส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ภายใน 2 วันทำการ โดยทั้ง 3 รูปแบบการจัดส่งนี้ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ากับบริษัทได้จากหลากหลายช่องทาง ตั้งแต่ช้อปผ่านเว็บไซต์ (www.dotlife.store และ www.istudio.store) ช้อปผ่านช่องทางการแช็ต Facebook inbox (dotlife และ Must Love Mac) หรือ LINE (@dotlife และ @istudio.store) รวมถึงการโทรสั่งสินค้า พร้อมกับช่องทางบริการลูกค้าสำหรับโทรปรึกษาปัญหาการใช้งานสินค้า และเทคนิคต่างๆ

สำหรับในเดือนมิ.ย.ที่ถึงนี้บริษัทได้เตรียมเปิดตัวการให้บริการใหม่ล่าสุด คือ 1-ON-1 Online Training ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้า Apple กับทาง CPW มีบริการสอนการใช้งานขั้นพื้นฐานของอุปกรณ์ Mac iPad และ iPhone รวมถึงการใช้งาน Application พื้นฐานต่างๆที่ติดมากับตัวเครื่อง ซึ่งปกติบริการนี้จะมีเฉพาะที่ร้านค้าเท่านั้น เพื่อยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด แม้ในช่วงเวลาที่ต้องเว้นระยะห่างกัน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันแม้ว่าร้านค้าต่างๆในเครือของบริษัทเริ่มกลับมาเปิดให้บริการเกือบทุกสาขาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 63 ในร้าน dotlife ร้าน iStudio by copperwired ร้าน U-Store by copperwired ร้าน Ai_ และ ศูนย์บริการ iServe รวมจำนวน 44 สาขา จากทั้งหมดมี 45 สาขา พร้อมรักษาความปลอดภัยตามมาตรการด้านสาธารณสุข มีการทำความสะอาดจุดสัมผัสในร้านและสินค้าตัวโชว์อย่างเข้มข้น และยังคงมุ่งเน้นโฟกัสธุรกิจด้าน E-commerce หรือออนไลน์อย่างต่อเนื่องควบคู่กับออฟไลน์การให้บริการทางร้านค้า เพื่อขยายช่องทางการเติบโตและบริหารความเสี่ยง

“เป็นการตอกย้ำความเป็น Omni Channel ของเรา ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าของเราได้ที่ร้านค้า หรือสั่งสินค้าผ่านออนไลน์จากที่บ้าน หรือหากสินค้าที่หน้าร้านหมดก็สามารถสั่งให้ไปส่งที่บ้าน หรือสามารถสั่งผ่านออนไลน์แล้วเลือกรับสินค้าที่ร้านค้าสาขาที่สะดวกก็ได้เช่นกัน และเพื่อมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งนับว่าเป็นจุดแข็งที่สร้างความได้เปรียบกว่าคู่แข่งขัน ทำให้เราสามารถผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี”

นายปรเมศร์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top