ชาวอเมริกันแห่เที่ยวชายหาดในวันหยุด ไม่สนยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดใกล้แตะหลักแสน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชาวอเมริกันแห่ออกไปทำกิจกรรมที่ชายหาด ไม่ว่าจะเป็นการอาบแดด ตกปลา หรือเดินเล่นริมทะเล ในวันหยุด Memorial Day ในวันนี้ โดยไม่สนใจว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งขึ้นใกล้แตะหลักแสนราย

อนึ่ง วัน Memorial Day เป็นวันหยุดนักขัตกฤกษ์ที่มีกำหนดในวันจันทร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม เพื่อรำลึกถึงทหารกล้าผู้รับใช้ชาติสหรัฐ ซึ่งโดยปกติแล้วนั้น ชาวสหรัฐจะประดับธงเพื่อรำลึกถึงผู้ที่วายชนม์ในสงคราม แต่ในปีนี้แตกต่างออกไปตรงที่มีการเพิ่มการระลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวนกว่า 98,000 ราย

ด้านหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์ก ไทม์ส ซึ่งเป็นสื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ได้ใช้พื้นที่หน้าหนึ่งตีพิมพ์ชื่อและรายละเอียดของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 1,000 คนเมื่อวานนี้ เพื่อชี้ให้เห็นถึงความสูญเสียครั้งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ โดยหนังสือพิมพ์ระบุว่า “รายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 1,000 รายนี้ สะท้อนจำนวนเพียงร้อยละ 1 ของยอดทั้งหมดเท่านั้น”

แม้จำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่สหรัฐก็ได้เริ่มลดระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดลงทั่วประเทศ ซึ่งความเข้มข้นของมาตรการจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละรัฐ ขณะที่รัฐนิวยอร์กซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดสูงสุดนั้น ยังคงปิดให้บริการร้านอาหารและร้านทำผม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top