ROBINS ปรับอัตราแลกหุ้น ‘เซ็นทรัล รีเทลฯ’ ใหม่เป็น 1 ต่อ 1.55 -1.66 หุ้น

ROBINS แจ้งปรับอัตราแลกหุ้นเป็นหุ้นเซ็นทรัล รีเทลฯ อยู่ที่ 1: 1.55 -1.66 จากเดิม 1: 1.39-1.66

บมจ.โรบินสัน (ROBINS) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจาก บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (ผู้ทำคำเสนอซื้อ) ว่า ผู้ทำคำเสนอซื้อได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ใหม่ที่ 40-43 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นช่วงราคาที่ใช้ในการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Bookbuilding)

ดังนั้น อัตราแลกหุ้นที่เปลี่ยนแปลงตามช่วงราคา Bookbuilding จะเท่ากับหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 1 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 3.55 บาท) ต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อประมาณ 1.55-1.66 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท)

ทั้งนี้ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จะเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นสามัญของผู้ทำคำเสนอซื้อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เพื่อเพิกถอนหุ้นของ ROBINS ออกจากการเป็นหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้ทำคำเสนอซื้อได้ดำเนินการยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ (แบบ 247-4) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์ฯ คณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562

โดยกำหนดราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ที่หุ้นละ 66.50 บาท และชำระค่าตอบแทนด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท โดยไม่มีการชำระค่าตอบแทนในรูปแบบของตัวเงิน (No cash alternative) ซึ่งราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อในการทำ IPO เป็นช่วงราคาที่มีราคาเสนอขายสูงสุดที่ 48.00 บาท และราคาเสนอขายต่ำสุดที่ 40.00 บาท ดังนั้น อัตราแลกหุ้นจึงอยู่ในช่วงระหว่าง หุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 1 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 3.55 บาท) ต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อจำนวน 1.39-1.66 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) แต่ต่อมาเมื่อเซ็นทรัล รีเทลฯ ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ใหม่ ทำให้ต้องมีการปรับอัตราแลกหุ้นของบริษัทเป็นหุ้นเซ็นทรัล รีเทลฯใหม่ดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ม.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top