NER หั่นเป้ารายได้ปีนี้ มั่นใจ Q2/63 ฟื้นตามออร์เดอร์จีน

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเหลือ 17,000 ล้านบาท และมีปริมาณการขายที่ 365,000 ตัน จากเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้ 21,000 ล้านบาท และปริมาณการขาย 400,000 ตัน เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบหลักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศจีนช่วงไตรมาส 1/63 ทำให้ต้องเลื่อนการส่งมอบสินค้าออกไป

 
แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 2/63 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศจีนเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ความต้องการซื้อรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เติบโตถึง 35% และความต้องการรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเติบโตกว่า 300% ส่งผลให้ผู้ผลิตยางรถยนต์ในประเทศจีนเริ่งหายางเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทก็ได้คำสั่งซื้อเข้ามาใหม่อย่างต่อเนื่อง
 
“แม้ว่าเราจะปรับลดเป้าหมายรายได้ลงเหลือ 1.7 หมื่นล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามก็ยังถือว่ามีการเติบโตค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ราว 1.31 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/63 ถือว่าเป็นช่วงต่ำสุดของปีแล้ว และจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวค่อนข้างมากในช่วงเดือน เม.ย. หลังจากที่โควิด-19 ในประเทศจีนคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ความต้องการซื้อยางฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี ในขณะเดียวกันเชื่อว่าเราจะไม่มีผลขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนเหมือนในช่วงไตรมาส 1/63 แล้ว” นายชูวิทย์ กล่าว
 
สำหรับสินค้าสำเร็จรูปที่เป็นแผ่นปูนอนแผ่นรองพื้นในคอกของปศุสัตว์ที่พัฒนาสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) โดยการนำยาง STR ที่ทางบริษัทมีส่งไปให้โรงงานอื่นผลิตตามสูตรที่ทาง มอ.กำหนดไว้นั้น ปัจจุบันได้เริ่มส่งให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศทดลองสินค้าแล้ว ในอีก 1-2 สัปดาห์บริษัทก็จะเริ่มทำการตลาดมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top