MAJOR เปิดโรงหนังแบบ New Normal จับมือ ADVANC นำหุ่นยนต์คัดกรอง-บริการลูกค้า

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) เปิดเผยว่า หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 โดยให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย.63 นั้น บริษัทมีความพร้อมให้บริการโรงภาพยนตร์ได้ในทันที ด้วยมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามแผนป้องกันโควิด-19 ด้วย 5 มาตรการหลักขั้นสูงสุดในการให้บริการ ดังนี้

1. Screening การตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคน ด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าใช้บริการ

2. Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม ตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการในระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานและลูกค้าทุกจุดเคาน์เตอร์บริการ ที่สำคัญภายในโรงภาพยนตร์มีการเว้นระยะห่าง นั่ง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว โดยจัดนั่งระหว่างแถวแบบสลับฟันปลา พร้อมเพิ่มมาตรการพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ “Partition Shield” ฉากกั้นระหว่างที่นั่งภายในโรงภาพยนตร์ทุก 4 ที่นั่ง ที่ให้ความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย

3. Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่และภายในโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าฉายแต่ละเรื่องทุกรอบ

4. Cashless เลี่ยงการแพร่เชื้อด้วยการลดสัมผัส ด้วยการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด ทั้งการซื้อตั๋วหนัง ป๊อปคอร์นและน้ำ สามารถทานในโรงภาพยนตร์ได้

5. Tracking การติดตามและตรวจสอบได้ มีการเช็คอิน-เช็คเอาท์ของลูกค้า เพื่อสะดวกในการติดตาม

ทั้งนี้ ไลฟ์สไตล์การชมภาพยนตร์ของลูกค้าภายหลังจากการคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 จะเปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal ซึ่งการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์จะต้องมีการเว้นระยะห่าง Social Distancing นั่ง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง สัมผัสมาตรการพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ “Partition Shield” ฉากกั้นระหว่างที่นั่ง ทุก 4 ที่นั่ง ที่ให้ความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย นอกจากนี้ หลังจบการฉายภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องทุกรอบ จะต้องทำความสะอาดภายในโรงภาพยนตร์ด้วยการอบโอโซนและเช็ดทำความสะอาดเก้าอี้ที่นั่งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ใช้เวลา 30 นาที หลังจากนั้นจึงจะฉายภาพยนตร์ในรอบเวลาต่อไป

นายนรุตม์ กล่าวว่า การชมภาพยนตร์แบบ New Normal ซึ่งต้องมีการเว้นระยะห่าง ทำให้จำนวนที่นั่งลดน้อยลง อาจทำให้เกิดพฤติกรรมการจองและซื้อตั๋วล่วงหน้า ดังนั้น ก่อนมาใช้บริการแนะนำให้จองและซื้อตั๋วผ่าน Application Major Cineplex หรือ Web และเมื่อมาใช้บริการสามารถซื้อได้ที่ ตู้จำหน่ายบัตรอัตโนมัติ E Ticket เน้นการชำระเงินด้วยระบบ Cashless หรือ E-Payment แทนการใช้เงินสดเพื่อลดการสัมผัส

พบโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับการกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ผ่าน App Major Cineplex รับส่วนลด 30 บาทต่อที่นั่ง สมาชิกบัตร M Gen Regular รับส่วนลด 50 บาทต่อที่นั่ง พิเศษ! สมาชิก M Gen ทุกประเภท เมื่อซื้อผ่าน App Major Cineplex รับคะแนนเพิ่ม 5 เท่า ตั้งแต่วันที่ 3-30 มิ.ย.63 เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 64 สาขา

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากเอไอเอส พันธมิตรธุรกิจ สร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลลูกค้าด้วยการนำหุ่นยนต์อัจฉริยะ ซึ่งพัฒนาโดยทีมวิจัยของเอไอเอส อย่าง หุ่นยนต์ ROBOT FOR CARE (ROC) ที่ทำงานบน LIVE Network 5G มาช่วยตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ และ หุ่นยนต์ PP ที่จะทำหน้าที่ต้อนรับและเปิดให้ชมภาพยนตร์ตัวอย่างที่กำลังเข้าฉายให้ลูกค้าได้รับชมก่อนตัดสินใจเลือกชม ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และไอคอน ซีเนคอนิค

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ได้จับมือร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นำขีดความสามารถของเทคโนโลยี 5G มาช่วยเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัยของประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อมอบความอุ่นใจ ให้คนไทยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปลอดภัย ประกอบด้วย

1. ติดตั้งเครือข่าย 5G ครอบคลุมเต็มทุกพื้นที่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของลูกค้าเอไอเอสทั้งบนเครือข่าย 4G และ 5G

2. นำหุ่นยนต์ช่วยปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และดูแลสุขอนามัยได้อย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในพื้นที่โรงภาพยนตร์ สำหรับหุ่นยนต์ที่จะมาช่วยดูแลคนไทย ได้แก่ หุ่นยนต์ ROBOT FOR CARE (ROC) ช่วยปฏิบัติหน้าที่คัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงภาพยนตร์, วางเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ, หุ่นยนต์ AIS K9 บริการเจลแอลกอฮอล์ รอบๆ พื้นที่โรงภาพยนตร์, หุ่นยนต์ PP มาทำหน้าที่ต้อนรับและแสดงตัวอย่างภาพยนตร์ที่กำลังเข้าฉายให้ลูกค้าได้รับชมก่อนตัดสินใจด้วย, หุ่นยนต์ LISA ทำหน้าที่ต้อนรับ ให้ข้อมูล และพัฒนาระบบนำทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดที่กำหนดไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top