สายการบินฟิลิปปินส์เตรียมเริ่มให้บริการเที่ยวบินในประเทศอีกครั้งวันพรุ่งนี้

บรรดาสายการบินรายใหญ่ในฟิลิปปินส์ต่างประกาศแผนการที่จะเริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศบางส่วนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.) หลังจากที่รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดที่ใช้ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นายแฮร์รี โร้ค โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวในการแถลงข่าวว่า จะยังคงระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไว้ตามเดิม ยกเว้นสำหรับเที่ยวบินที่รับชาวฟิลิปฟินส์กลับจากต่างประเทศ และเที่ยวบินที่ส่งชาวต่างชาติกลับประเทศ

สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ (PAL), สายการบินเซบู แปซิฟิก แอร์ และแอร์เอเชีย ได้ออกคำแนะนำเมื่อวานนี้เกี่ยวกับแผนการที่จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินในประเทศอีกครั้งหลังจากถูกระงับการบินไปกว่า 2 เดือน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฟิลิปปินส์ได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เมื่อกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยสั่งห้ามการเดินทางทางอากาศ, ทางบก และทางทะเล และระงับระบบขนส่งมวลชนในกรุงมะนิลาและหลายส่วนของประเทศเป็นการชั่วคราว หลังจากสนามบินถูกสั่งปิดเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด-19

นายเอ็ด มอนเรียล ผู้จัดการทั่วไปของการท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา (MIAA) กล่าวว่า ท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน (NAIA) พร้อมให้บริการสำหรับเที่ยวบินในประเทศแล้ว

NAIA ระบุว่า นายมอนเรียลได้ให้คำแนะนำแก่สายการบินเพื่อให้แน่ใจว่าเที่ยวบินต่างๆ จะได้รับอนุมัติจากหน่วยงานพิเศษสากลด้านโควิด-19 และรัฐบาลท้องถิ่น และเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินอย่างเหมาะสมและทันเวลา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top