เงินบาทเปิด 31.36/40 ต่อดอลล์ แข็งค่าต่อเนื่อง จับตามุมมองเฟด

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.36/40 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.44 บาท/ดอลลาร์

“เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องจากเย็นวานนี้ ยังมองซึมลงจากดอลลาร์อ่อนค่าหลังนักลงทุนเทขายดอลลาร์และเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง ช่วงนี้ตลาดจะให้ความสนใจต่อสินทรัพย์เสี่ยง”

นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ระหว่าง 31.30-31.45 บาท/ดอลลาร์ ตลาดรอดูผลการประชุมเฟดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐอย่างไร ผ่านจุดต่ำสุดหรือไม่ รวมถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
THAI BAHT FIX 3M (7 มิ.ย.) อยู่ที่ระดับ 0.44026% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.62931%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 108/108.30 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 109.41 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1280/1300 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1296 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.4740 บาท/ดอลลาร์
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังประชุมแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในระยะต่อไปว่า ขณะนี้รัฐบาลพยายามอุดช่องโหว่ในการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีต่อภาคธุรกิจและประชาชนที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ เนื่องจากคาดว่าผลกระทบจะมีมากขึ้นในระยะ 3-4 เดือนข้างหน้า โดยมอบหมายกระทรวงการคลังออกมาตรการในการกระตุ้นการบริโภคและการท่องเที่ยวในประเทศ โดยคาดว่าจะเห็นมาตรการใหม่ในไตรมาส 3/63
  • สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติสหรัฐ (NBER) ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐได้เข้าสู่ภาวะถดถอยในเดือน ก.พ. โดยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐยุติช่วงการขยายตัวที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ
  • ธนาคารโลกออกรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในวันนี้ โดยระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะฉุดให้เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอยที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายสกุลเงินดอลลาร์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง เช่น สกุลเงินยูโร ท่ามกลางความหวังที่ว่า เศรษฐกิจทั่วโลกจะฟื้นตัวหลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่ารัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลกจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังดีดตัวขึ้นจากคำสั่งซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน หลังราคาดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์
  • นักลงทุนจะจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิตดัชนีราคาสินค้านำเข้า/ส่งออกเดือน พ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือน มิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top