คาเธ่ย์แปซิฟิค-สไวร์แปซิฟิค-แอร์ไชน่าขึ้นป้ายพักซื้อขายหุ้นชั่วคราวในฮ่องกง

หุ้นคาเธ่ย์แปซิฟิค แอร์เวย์ รวมถึงหุ้นของบริษัผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของคาเธย์ซึ่งได้แก่ หุ้นสไวร์ แปซิฟิค และหุ้นแอร์ ไชน่าได้ถูกขึ้นป้ายหยุดพักการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเป็นการชั่วคราวในวันนี้ (9 มิ.ย.) จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงให้ทราบต่อไป

ทีมผู้บริหารของคาเธ่ย์แปซิฟิคได้ประชุมกับผู้นำของสหภาพนักบินของคาเธ่ย์แปซิฟิคและคาเธ่ย์ดรากอนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะประกาศผลการประชุมในวันนี้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูง และการประกาศชื่อซีอีโอคนใหม่ของคาเธ่ย์ดรากอน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่คาเธ่ย์แปซิฟิคกำลังดิ้นรนต่อสู้กับภาวะทรุดตัวของเที่ยวบิน อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมาตรการจำกัดการเดินทางเพื่อควบคุมโรคระบาด

ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น คาเธ่ย์แปซิฟิคได้รับแรงกดดันทั้งในด้านการเงินและสถานการณ์การเมืองในฮ่องกง โดยการประท้วงในฮ่องกงได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อจำนวนเที่ยวบิน และยังเป็นเหตุให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคาเธ่ย์ต้องออกจากตำแหน่งด้วย

ทั้งนี้ แอร์ ไชน่า ถือหุ้น 30% ในคาเธ่ย์แปซิฟิคมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ขณะที่สไวร์ แปซิฟิค ถือหุ้น 45% ในคาเธ่ย์แปซิฟิค ส่วนสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ ถือหุ้นอยู่ 9.99%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มิ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top