TRUE จับมือเฟซบุ๊ก ลูกค้าทรูมูฟใช้เน็ตมือถือฟรีวันละ 20 MB ผ่าน Discover

นายสกลพร หาญชาญเลิศ ผู้อำนวยการ ธุรกิจด้านบริการใหม่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ผสานความร่วมมือกับ Facebook เปิดให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน ใช้บริการ Discover ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากโครงการ Free Basics ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทุกคนสามารถเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือได้วันละ 20 MB เพื่อเข้าถึงเนื้อหาตามเว็บไซต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

ลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ discoverapp.com หรือเพียงกด *699#โทรออก เพื่อรับ SMS การบริการ สำหรับผู้ใช้ระบบแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Discover ได้ทาง Google Play เริ่มต้นใช้งานได้ทันที

“นับเป็นความร่วมมือมาอย่างต่อเนื่องที่ทาง Facebook และทรูมูฟ เอช ได้มุ่งเน้นช่วยให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตพื้นฐาน และเว็บไซต์ที่หลากหลายขึ้น สำหรับบริการ Discover นี้ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้อย่างเท่าเทียมกัน รวมถึงการใช้ Facebook ด้วย ซึ่งการใช้บริการ Discover ไม่รวมการใช้งานวิดีโอและเสียง หากผู้ใช้บริการต้องการดูวิดีโอและสียง สามารถกดเพื่อเลือกใช้งานได้ แต่จะมีค่าบริการอินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจหลักที่ลูกค้าใช้งานอยู่”

ทั้งนี้ บริการ Discover เป็นโครงการต่อเนื่องมาจาก Free Basics ของ Facebook และได้ขยายความร่วมมือกับทรูมูฟ เอช ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีโครงข่ายครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อทำให้คนไทยที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ได้มีโอกาสเชื่อมโยงถึงกันและเริ่มสร้างประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตซึ่งจะได้รับประโยชน์อย่างมากมายจากการเข้าถึงข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ทั้งนี้ปัจจุบันได้เริ่มให้บริการผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายในหลายประเทศแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top